Phát hiện nhiều ca mắc COVID-19, Phú Quốc khẩn trương truy vết

Thứ ba, 21/09/2021 15:43
(ĐCSVN) - Ngày 21/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phát đi thông báo khẩn truy tìm người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.
Cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm ngay sau khi phát hiện ca dương tính với COVID_19. 
 
Theo báo cáo nhanh, chiều ngày 20/9, bà H.T.H (ngụ Tổ 5, khu phố 01, phường An Thới) có biều hiện sốt nhẹ, ho nên chủ động đến trạm y tế phường test nhanh COVID-19, kết quả dương tính. Tương tự, ông T.V.N (chồng bà H.T.H), làm nghề bốc xếp cũng có kết quả dương tính khi test nhanh COVID-19.
 
Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã truy vết và tiến hành test nhanh cho 17 trường hợp trong đội bốc xếp làm cùng với ông T.V.N, kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi tiến hành xét nghiệm RT-PCR có 10 trường hợp cho kết quả RT-PCR dương tính. Qua truy vết, TP. Phú Quốc xác định 44 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung và tiến hành test nhanh, phát hiện thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp dương tính đều trú tại phường An Thới.
 
Cơ quan chức năng của TP. Phú Quốc đã tiến hành phong tỏa khu vực các trường hợp F0 sinh sống và lấy 505 mẫu gộp đối với 1.200 người ở phường An Thới để test nhanh, kết quả âm tính COVID-19. Hiện các cơ quan chức năng của thành phố đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.
 
Theo khai báo, lịch trình di chuyển của các trường hợp F0 đều đi bốc vác tại cảng Vịnh Đầm xã Dương Tơ, làm cá cơm ở nhà thùng nước mắm Hớn Hưng (phường An Thới). Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 9 - 10 giờ ngày 18/9, có 6 người F0 từng tham gia vào đội đạo tì đưa một người khuất từ khu phố 7, phường An Thới về nghĩa trang nhân dân.
 
Hiện, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID – 19 TP. Phú Quốc thông báo khẩn những người đã đến các địa điểm như: Khu vực Cầu cảng An Thới, Chợ cá An Thới, Nhà thùng nước mắm Hớn Hưng tại khu phố 4 Phường An Thới, khu vực cảng Vịnh Đầm ấp Suối Lớn xã Dương Tơ, khu phố 7 phường An Thới và Trại hòm Sáu Điệp, khu phố 6 phường An Thới trong 14 ngày gần nhất (từ ngày 07/9/2021 để ngày 20/9/2021) liên hệ ngay với trạm y tế và Trung tâm y tế nơi gân nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định.
 
Đây là điểm dịch cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại thành phố Phú Quốc kể từ khi có dịch COVID-19 tới nay.  TP Phú Quốc cùng với 9 huyện, thành phố khác trên phạm vi toàn tỉnh Kiên Giang vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký quyết định nới lỏng giãn cách chuyển từ Chỉ thị 15/CT-TTg xuống Chỉ thị 19/CT-TTg vào chiều 20/9./.
 
Khánh Thùy - Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực