Phú Yên phát hiện thêm 25 ca nhiễm COVID-19

Thứ ba, 29/06/2021 16:25
(ĐCSVN) – Trong 12h qua, trên địa bàn tỉnh Phú Yên phát hiện thêm 25 ca nhiễm COVID-19. Theo đó, tính từ 23/6/2021 đến nay, toàn tỉnh này có 83 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
leftcenterrightdel
 Các tiểu thương chợ Tuy Hòa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong số 25 ca COVID-19 mới phát hiện này, có 15 người đã ở trong khu cách ly điều trị của bệnh viện, 1 cách ly tại nhà, 7 người đang cách ly tập trung và 2 người trong cộng đồng được phát hiện qua sàng lọc. Tất cả các trường hợp này đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Phú Yên, trước diễn biến phức tạp của dịch, ngành Y tế Phú Yên đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng theo qui định.

Đặc biệt, trong quá trình điều tra dịch tễ của cơ quan Y tế tại chợ Tuy Hòa (TP Tuy Hòa), lực lượng điều tra đã phát hiện F0, F1 đã và đang làm việc, mua bán tại chợ này. Đồng thời đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 1.000 tiểu thương, người lao động làm việc tại chợ.  

Kết quả xét nghiệm vào tối ngày 28/6 bước đầu cho thấy, có 2 tiểu thương ở chợ Tuy Hòa đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ chợ này và các khu vực lân cận.

Cùng với công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm các đối tượng có liên quan, hiện Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên đã phát đi yêu cầu, đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm, nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền. Các cấp, ngành, địa phương cần phải tiếp tục phối hợp để siết chặt các điểm phong tỏa, tiếp tục rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực