Quảng Ninh: Điều chỉnh hoạt động lưu thông qua chốt kiểm dịch trong tình hình mới

Thứ ba, 14/09/2021 08:39
(ĐCSVN) - Trong 14 ngày qua, tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng không có ca nhiễm thứ phát trên địa bàn, để bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép”, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã ban hành văn bản “Về việc điều chỉnh hoạt động lưu thông qua chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tại cầu Triều, cầu Đá Vách trong tình hình mới”.

Theo đó, kể từ 6 giờ ngày 13/9/2021, cho phép các phương tiện vận tải hàng hóa được lưu thông qua chốt kiểm soát cầu Triều (phường Đông Triều), cầu Đá Vách (phường Mạo Khê), nhưng các lái xe, phụ xe của xe tải, xe conterner chở hàng hóa liên tỉnh, tỉnh ngoài phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu, khuyến khích đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin; đồng thời phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phòng chống dịch, thực hiện niêm phong ca bin xe tại chốt kiểm soát phòng chống dịch; tuyệt đối không được chở người trốn tránh khai báo.

Lực lượng Chốt kiểm soát COVID – 19 kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh Cao Thành Đông). 

 Cho phép các doanh nghiệp hiện đang sử dụng lao động của các địa phương thuộc tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Phòng và thị xã Đông Triều (người Đông Triều làm việc trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Phòng và ngược lại) được đưa đón công nhân tập trung bằng ô tô qua các chốt kiểm soát liên ngành cầu Triều, cầu Đá Vách của thị xã, nhưng phải đáp ứng các điều kiện: Doanh nghiệp cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, hàng tuần phải thực hiện xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, đảm bảo 20% lao động trong doanh nghiệp, trong đó có các lao động đi, về trong ngày giữa các địa phương; Bố trí xe ô tô đưa đón tập trung, đăng ký xe (biển số xe, lái xe), danh sánh người lao động đi, về trong ngày (kết quả tầm soát hàng tuần để minh chứng cấp thẻ cho người lao động để thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại chốt).

Lực lượng Chốt kiểm soát COVID – 19 kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh Cao Thành Đông).  

Đối với người dân từ tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Phòng không thuộc đối tượng trên, khi vào địa bàn thị xã Đông Triều phải có kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kế từ giờ lấy mẫu và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin; đồng thời phải trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi); yêu cầu tất cả người qua chốt kiểm soát phải sử dụng ứng dụng Bluezone và quét mã QR Code.

Công an thị xã chỉ đạo các chốt kiểm soát phân luồng giao thông kiểm tra xe và số lượng người của các doanh nghiệp đăng ký qua các chốt kiểm soát dịch hàng ngày (biển số xe, lái xe, danh sách người lao động đăng ký đi xe trong ngày, đối chiếu thẻ do doanh nghiệp cấp với căn cước công dân và các giấy tờ kèm theo); xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng đưa người trái phép qua các chốt kiểm soát.

Trước đó, để bảo đảm an toàn trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã Đông Triều đã quyết định: từ 00h00 phút ngày 08/8/2021, thị xã Đông Triều tạm dừng tiếp nhận người và phương tiện vào chốt kiểm soát phòng chống dịch qua các chốt Cầu Triều cầu Đá Vách theo hướng từ tỉnh Hải Dương vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ xe cấp cứu, xe của lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ, xe chở trang thiết bị y tế phục vụ khám và chữa bệnh, xe vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu và tiêu thụ nông sản có giấy xác nhận theo quy định, phải dán niêm phong cửa xe trước khi vào thị xã…).

Tính đến nay đã hơn 4 tháng, Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng. Thành quả trên là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân. Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan y tế, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu. Vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện tốt “5K”, giữ vững địa bàn an toàn, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép”./.

Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực