Quảng Ninh phát hiện thêm 02 trường hợp F0 từ Bình Dương

Thứ sáu, 22/10/2021 14:52
(ĐCSVN) - Sau hơn 100 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP Hạ Long và TP Móng Cái. Đây là các trường hợp đi từ Bình Dương về Quảng Ninh được phát hiện qua công tác giám sát của chính quyền địa và nhân dân trên địa bàn.

Xét nghiệm SARS – COV – 2 tại CDC Quảng Ninh. 

Tối ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) TP Hạ Long về 02 trường hợp là bố con anh P.Đ.L và P.Đ.D.L thuộc tổ 2, khu 10, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) trở về từ Bình Dương đã được cách ly tại khu cách ly 360 Hoành Bồ (TP Hạ Long) có 01 trường hợp có sốt cao, TTYT TP Hạ Long đã lấy 02 mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

 Cơ quan chức năng TP Hạ Long đã rà soát, truy vết xác định được 08 trường hợp F1, tiếp xúc gần với bệnh nhân; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn các khu vực liên quan bệnh nhân. Đồng thời thông báo cho TTYT các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết người tiếp xúc gần tại các mốc dịch tễ liên quan bệnh nhân.

Trước đó, tối 20/10, TTYT TP. Móng Cái (Quảng Ninh) xét nghiệm một trường hợp trở về từ Bình Dương cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân mắc COVID-19 làm nghề đóng hàng tôm hùm, đã tiêm phòng 2 mũi vắc xin AstraZeneca. Hiện cả 3 trường hợp này đã được đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

Như vậy, sau chuỗi hơn 100 ngày không có ca bệnh COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 3 ca bệnh trở về từ Bình Dương. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo mỗi người dân hãy nâng cao ý thức tự giác, tăng cường phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, đảm bảo thích ứng trong trạng thái bình thường mới./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực