Quảng Ninh: Triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 3 từ ngày 18/12

Thứ ba, 14/12/2021 22:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Từ ngày 18/12, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai tiêm mũi 3 tăng cường vắc-xin phòng COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh và phấn đấu cơ bản hoàn thành trong quý 1/2022, đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhanh gọn, trên tinh thần phát huy kinh nghiệm của các chiến dịch tiêm chủng đã thực hiện.
Công tác tiêm phòng cho trẻ em tại tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại đảm bảo tuyệt đối an toàn
(Ảnh: Trình Hiệp).

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, địa phương, đơn vị, chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các sự kiện hội nghị, tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022; quyết định quy mô, hình thức, phạm vi phù hợp; khuyến khích hình thức trực tuyến. Nếu để xảy ra ổ dịch, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ bị xử lý trách nhiệm.

Bí thư, Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát dịch ở địa bàn đối với các đám tang, đám cưới, hỏi, về nhà mới. Các địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình cộng đồng dân cư tự quản với tinh thần phát huy cao nhất trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân, cộng đồng dân cư trong công tác phòng, chống dịch.

Hiện các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 và tiêm mũi 1 cho trẻ đủ 12 tuổi, đạt 93,5% tổng số trẻ em đủ điều kiện được tiêm. Công tác tiêm phòng cho trẻ tính đến thời điểm hiện tại đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Về công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục quản lý rủi ro tiềm ẩn đối với đối tượng là trẻ dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine, người trên 65 tuổi có bệnh nền, người có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm, từ chối tiêm, đối tượng lao động ngoại tỉnh di cư vào địa bàn.

Tỉnh Quảng Ninh thống nhất chủ trương chậm nhất ngày 15/12, các địa phương phải lập danh sách những người có chỉ định tiêm nhưng từ chối tiêm chủng, yêu cầu có biên bản ký rõ ràng; những trường hợp này, nếu trở thành F0, sẽ thu phí điều trị như một số tỉnh đã thực hiện./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực