Quảng Trị cho phép thu tiền xét nghiệm SARS-CoV-2 với tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Chủ nhật, 01/08/2021 21:56
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý chủ trương để các cơ sở y tế công lập thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và các đối tượng được yêu cầu xét nghiệm khi áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định nhưng không thuộc phạm vi ngân sách chi trả.

Theo quy định hiện nay của Bộ Y tế, mức thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime-PCR là 734.000 đồng/mẫu. Với trường hợp mẫu đơn, mức giá dịch vụ lấy và bảo quản bệnh phẩm tối đa là 117.800 đồng/mẫu và mức giá thực hiện xét nghiệm tối đa là 616.200 đồng/mẫu.

Với trường hợp gộp mẫu, mức giá lấy và bảo quản bệnh phẩm là 100.000 đồng/mẫu và mức giá thực hiện xét nghiệm với mẫu gộp là 634.000 đồng (chia cho số mẫu gộp). Trường hợp mẫu gộp phát hiện dương tính, phải tiếp tục làm các xét nghiệm mẫu đơn thì chi phí thực hiện xét nghiệm được tính tiếp theo trường hợp mẫu đơn.

 Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Đức An)

Mức thu đối với xét nghiệm bằng kỹ thuật test nhanh kháng nguyên là 238.000 đồng/mẫu, bao gồm chi phí mua test nhanh kháng nguyên và vật tư, chi phí lấy mẫu, xét nghiệm bệnh phẩm.

Mức giá trên đã được HĐND tỉnh thông qua và thực hiện tạm thời đến khi Bộ Tài chính, Bộ Y tế thống nhất ban hành mức giá mới cho từng loại dịch vụ.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các cơ sở lấy mẫu, xét nghiệm thực hiện quản lý, theo dõi, hạch toán thu, chi dịch vụ xét nghiệm, thực hiện thanh quyết toán và lập báo cáo quyết toán đúng quy định của Luật Ngân sách, Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Trước đó, theo ThS. BS Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị, do yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với người thuộc diện xuất khẩu lao động và người đi tới địa phương khác khiến nhu cầu xét nghiệm trên địa bàn lên khá cao. Đồng thời, việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu mang lại lợi ích kép là vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực