Ra mắt Cổng thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam

Thứ tư, 22/09/2010 16:33
(ĐCSVN) - Sáng 22/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB tổ chức họp báo ra mắt Cổng thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam tại địa chỉ http://www.sgate.vn và chương trình học bổng “Chào Tân sinh viên”.

 

Ban Tổ chức cho biết, Cổng Thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam (gọi tắt là SGATE) sẽ là nơi triển khai các chương trình trực tuyến mang tính nhân văn, góp phần nâng cao tri thức, trau dồi đạo đức, tư tưởng, lối sống cho các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên; xây dựng một môi trường liên kết các cơ quan quản lý Nhà nước, Đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, cộng đồng người sử dụng với tầng lớp học sinh, sinh viên qua doanh nghiệp, các nhà tài trợ, cộng đồng người sử dụng với tầng lớp học sinh, sinh viên qua đó tạo ra một hệ thống thông tin hữu ích, cung cấp các dịch vụ, tiện ích giúp học sinh, sinh viên trong quá trình học tập và sau khi ra trường.

SGATE là một hệ thống với nhiều thành phần và chức năng hướng đến các nhu cầu thiết thực của học sinh, sinh viên như: Tiếp sức học đường; Mạng xã hội; Thư viện tài liệu; Thư viện giải trí; Học bổng du học; Hỗ trợ, kết nối thông tin việc làm cho Sinh viên mới ra trường; Nơi tổ chức các cuộc thi gắn với học sinh, sinh viên; Các trò chơi kinh tế giúp tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế…

Tại buổi ra mắt, Ban Tổ chức đã triển khai mô hình “Quỹ học bổng SGATE” trên cổng thông tin http://www.sgate.vn. Đây là mô hình trực tuyến đầu tiên của Việt Nam giúp các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tiếp nhận các khoản tài trợ, học bổng từ các nhà hảo tâm trên cả nước. Trên cổng thông tin sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đó doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ kết nối và hỗ trợ trực tiếp các em.

“Quỹ học bổng SGATE” còn là nơi tôn vinh các gương học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi, đồng thời, tôn vinh các nhà hảo tâm đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ qua đó góp phần “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”.

Tại buổi họp báo này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin di động Vietnamobile giới thiệu Chương trình học bổng "Chào Tân sinh viên". Chương trình này sẽ trao gần 600 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các học sinh, sinh viên mới nhập trường, có hoàn cảnh khó khăn tại 26 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực