Ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh

Thứ năm, 02/10/2014 14:37

Ngày 2/10, tại thành phố Đà Nẵng, Hội đồng Anh phối hợp với Đại học Aston (Vương quốc Anh) và Đại học Đà Nẵng tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh có trụ sở đặt tại Đại học Đà Nẵng. Viện sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm học 2014 -2015 và chính thức tuyển sinh trong năm học 2015 - 2016.

Hạt nhân của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh là Trung tâm Nghiên cứu UK-ASEAN. Đây là nơi sẽ xây dựng và phát triển năng lực nghiên cứu cho các nhà khoa học trong các lĩnh vực Điện tử - Viễn thông, Công nghệ sinh học, Tài chính - Kế toán. Đồng thời, Trung tâm sẽ là đầu mối trao đổi những kết quả nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa Vương quốc Anh với Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN.

Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh được xem như một cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học quốc tế tại miền Trung. Đây là bước đệm cho việc hình thành trường Đại học quốc tế Việt - Anh trong những năm tới. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh Viện Nghiên cứu và Đạo tạo Việt - Anh và việc thành lập trường Đại học quốc tế Việt - Anh trong tương lai là một biểu tượng tốt đẹp cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Đây là hướng đi phù hợp với chiến lược của Chính phủ Việt Nam trong việc thành lập các trường đại học xuất sắc như là một trong những giải pháp quan trọng nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đánh giá việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh là một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ song phương cũng như phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ngài Đại sứ hi vọng việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạoViệt - Anh sẽ là dấu mốc góp phần thực hiện hóa kế hoạch thành lập trường Đại học Quốc tế Việt - Anh trong tương lai. Vương quốc Anh cam kế tiếp tục nỗ lực để hướng tới mục tiêu chung thông qua hợp tác chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam.

Nhân dịp này, Tate and Lyle Plc - công ty toàn cầu về giải pháp và nguyên liệu thực phẩm, đồ uống chất lượng cao đã cam kết trao học bổng trị giá 210.000 đô la Mỹ dành cho các sinh viên xuất sắc từ những vùng khó khăn, cần được hỗ trợ tài chính để theo học tại trường Đại học Quốc tế Việt - Anh trong tương lai.

Nằm trong các hoạt động của buổi lễ ra mắt đã diễn ra các buổi tọa đàm với chủ đề: "Chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp tương lai" và "Vai trò của phụ nữ trong kinh doanh, giáo dục và hoạt động xã hội". Đây là những hoạt động nhằm nâng cao tinh thần hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng như trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị, nhà trường...hướng tới mục tiêu sinh viên ra trường đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực