Tây Ninh kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch

Thứ ba, 01/06/2021 17:02
(ĐCSVN) - Bí thư tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm yêu cầu Ban quản lý Khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là công tác khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch; hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi tỉnh và không đến nơi công cộng khi không cần thiết…

Ngày 1/6, Bí thư tỉnh uỷ Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát Suối Sâu- khu vực cửa ngõ qua lại giữa Tây Ninh với TP.Hồ Chí Minh (tuyến quốc lộ 22 thuộc khu vực phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng).

Đây là một trong 4 chốt kiểm soát được tỉnh thành lập, đặt tại các cửa ngõ giao thông liên tỉnh đi vào địa phận tỉnh, do Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các ngành Y tế, Công an kiểm tra, nhắc nhở, nhằm xử lý kịp thời công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm (thứ 3, từ phải sang) thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế Chốt Suối Sâu. 

Cụ thể, chốt 1 kiểm soát lưu động ở địa bàn các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Dương Minh Châu, thị xã Hoà Thành và TP.Tây Ninh.

Chốt 2 kiểm tra tại khu vực cửa ngõ qua lại giữa Tây Ninh với tỉnh Bình Dương, Bình Phước (đường Đất Sét-Bến Củi, thuộc huyện Dương Minh Châu).

Chốt 3 kiểm tra tại khu vực cửa ngõ qua lại giữa Tây Ninh với tỉnh Long An (tuyến quốc lộ 22 khu vực ngã tư Hữu Nghị, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu).

Chốt 4 kiểm tra tại khu vực cửa ngõ qua lại giữa Tây Ninh với TP.Hồ Chí Minh (khu vực phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng).

Các chốt thực hiện nghiêm túc việc kê khai y tế, đo thân nhiệt, nắm rõ lịch trình người di chuyển từ địa phương khác về Tây Ninh, nhất là những địa phương có người dương tính với COVID-19, để khi cần thiết sẽ truy vết nhanh, có hiệu quả.
 
* Cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm đến kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu). Bí thư Nguyễn Thành Tâm yêu cầu Ban quản lý Khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là công tác khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch; hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi tỉnh và không đến nơi công cộng khi không cần thiết…

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh yêu cầu các đơn vị vận tải bằng ô tô, các loại xe khách và chủ phương tiện ô tô trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và sử dụng các ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19.

Theo đó, tất cả cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị vận tải, bến xe, lái xe và hành khách đi xe kinh doanh vận tải, lái xe và người đi xe ô tô cá nhân phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc theo hai hình thức: Thực hiện khai báo y tế bằng giấy (theo mẫu) và thực hiện khai báo y tế điện tử (trường hợp cá nhân có điện thoại smartphone) thông qua mã QR code và phải cài đặt ứng dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế, Bluezone, NCOVI và phải mở Bluetooth trong suốt quá trình làm việc.

Đối với các đơn vị vận tải hành khách, các đơn vị có trách nhiệm thực hiện các hoạt động: không bán vé cho hành khách và không cho xe xuất bến, lưu thông khi có hành khách, người ngồi trên xe không khai báo y tế bắt buộc; Kiểm soát thông tin hành khách đi trên phương tiện, cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết; Đảm bảo 100% đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên điều hành,... thực hiện khai báo y tế điện tử và thường xuyên cập nhật thông tin cá nhân hàng ngày thông qua phần mềm; Cài đặt sử dụng phần mềm Bluezone và mở Bluetooth trên thiết bị smartphone trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải cần thiết lập mã QR dán trên các phương tiện vận tải tại những vị trí thuận lợi và yêu cầu hành khách, lái xe, nhân viên thực hiện quét mã QR code để cập nhật tình trạng sức khoẻ cá nhân (đối với các hành khách có sử dụng thiết bị smartphone); Hướng dẫn, yêu cầu hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử bằng phần mềm; cài đặt, sử dụng dụng phần mềm Bluezone và mở Bluetooth trên thiết bị smartphone trong quá trình di chuyển…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực