Thắm đượm nghĩa tình người dân xứ Dừa

Thứ hai, 26/07/2021 11:53
(ĐCSVN) - Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương khu vực phía Nam, hệ thống chính trị của tỉnh Bến Tre cũng đã tập trung cao độ cho công tác chống dịch. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị- xã hội đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa, chung sức cùng tỉnh chống dịch, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam.
 Các mẹ, các chị ở ấp Phú Hòa, xã Quới Thành, huyện Châu Thành gói bánh tét. (Ảnh: Bảo Ngọc). 
Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ ngày 17/7/2021 đến nay, các mẹ, các chị ở ấp Phú Hòa, xã Quới Thành, huyện Châu Thành đã nhiều lần gói hàng trăm đòn bánh tét để gửi tặng lực lượng phòng chống dịch tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn. Số tiền gói bánh tét đều do các mẹ, các chị cũng như các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn quyên góp, ủng hộ.

Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Thừa Đức Đỗ Thị Hồng Nhung chia sẻ: Dịch bệnh căng thẳng nên không tập hợp hội viên đông đảo. Hội vận động người thân giúp đỡ làm các công đoạn ngâm nếp, nhân bánh và gói tại nhà. Phần còn lại, đoàn thể hỗ trợ gói phụ, cùng nhau nấu bánh. Vài trăm chiếc bánh tét đã được gửi đến các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mỗi đòn bánh tét mang đậm hương vị quê nhà, chứa đựng cả tấm lòng của người dân xã Quới Thành dành cho nhau trong mùa dịch bệnh.

Vận động kinh phí nấu ăn hỗ trợ người dân trong khu cách ly tập trung, chốt kiểm dịch hay mua đồ giúp người dân sống trong khu vực phong tỏa; tìm đầu ra cho nông sản của nhà nông đến kỳ thu hoạch; “Vitamin yêu thương”… là chuỗi hoạt động, phong trào liên kết từ Mặt trận đến các đoàn thể xã Thừa Đức, huyện Bình Đại phối hợp thực hiện bằng cả tấm lòng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thừa Đức Nguyễn Thị Thúy Vân chia sẻ: Từ ngày bùng phát dịch COVID-19, mọi người đều chung tay vì cộng đồng. Xuyên suốt lực lượng đoàn thể nòng cốt (trưởng, phó đoàn thể) làm việc hết công suất. Hôm trước gói bánh tét, hôm sau làm trái cây Vitamin yêu thương. Mọi người về nhà rất muộn, nghỉ trưa tại cơ quan nhưng không ai cảm thấy mệt, vì được san sẻ, được hỗ trợ người dân là trách nhiệm của Hội Phụ nữ và hội viên.

 Tuổi trẻ Bến Tre tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
(Ảnh: Đoàn TNCS tỉnh Bến Tre)

Từ nhiều năm nay, người dân tỉnh Bến Tre không còn xa lạ với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện tham gia vào các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới, cải cách thủ tục hành chính… Và những ngày này, những thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn Bến Tre đã dấn thân trên mọi mặt trận cùng tham gia công tác hậu cần, vận chuyển, phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm, nấu các suất ăn cho người nghèo, cho chiến sĩ trực chốt và nhất là tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.

Được biết, từ ngày 5 đến 23/7/2021, Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh đã thành lập, đưa vào hoạt động 16 đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19, với tổng số 273 thành viên, trong đó có 1 đội hình cấp tỉnh và 15 đội hình của đoàn trực thuộc. Lực lượng đã đóng góp gần 3,5 ngàn giờ tình nguyện, với trên 16,7 ngàn tờ khai y tế.

Cấp tỉnh đã triển khai tặng các khu cách ly, phong tỏa 5 ngàn khẩu trang, 500 kính chống giọt bắn, 5 ngàn lít nước rửa tay, các nhu yếu phẩm, vận chuyển hơn 15 tấn rau, củ, quả đến Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ bà con vùng dịch; duy trì hoạt động “Siêu thị 0 đồng”, với gần 4 ngàn suất quà là gạo, thực phẩm trao tặng người dân; hoạt động Bếp ăn nghĩa tình với 1.300 suất ăn miễn phí; chương trình “Sữa cho trẻ em” trong khu cách ly với 3.500 hộp sữa các loại.

Đội hình cấp huyện, thành phố có trên 2,2 ngàn đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia vào các tổ phản ứng nhanh, các chốt kiểm soát dịch. Lực lượng hỗ trợ 436 triệu đồng cùng rất nhiều nhu yếu phẩm, thuốc, dụng cụ phòng dịch, thực phẩm các loại, hỗ trợ tiêu thụ 31,5 tấn nông sản các loại. Tổng giá trị làm lợi trên toàn tỉnh gần 1,3 tỷ đồng và 2.596 ngày công lao động.

Anh Phan Thanh Trẻ - Trưởng ban Phong trào Tỉnh Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre cho biết: “Từ khi tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp đã phát huy sự linh hoạt, sáng tạo, tình nguyện, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. Không chỉ trong đội hình cấp tỉnh mà trong đội hình ở cấp xã, huyện, thành phố, hoạt động xung kích phòng chống dịch bệnh và tương trợ cộng đồng đã huy động được đa dạng lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Từ đó cho thấy, tinh thần xung kích và sự đồng lòng, đoàn kết của tuổi trẻ xứ Dừa, quyết tâm cùng nhau chiến thắng đại dịch”./.

Bình An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực