Thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông

Thứ ba, 28/08/2018 18:24
Ngày 28/8, tại thị xã Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông. Đây là trường cao đẳng nghề đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông.
Lễ công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông. Ảnh: plo.vn 

Ông Nguyễn Hữu Lành - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Nông được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông. 

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông là trường công lập, trực thuộc UBND tỉnh Đắk Nông, chịu sự quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thời gian tới, trường sẽ tổ chức đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật với 3 cấp trình độ: Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp thuộc 6 lĩnh vực ngành nghề. Ngoài ra, nhà trường sẽ hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học xây dựng chương trình chuyển tiếp lên trình độ đại học để sinh viên có thể học liên thông. Trường cũng là cơ sở nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật và công nghệ, hợp tác quốc tế với các trường, tổ chức trong, ngoài nước trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. 

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông được thành lập trên cơ sở đề án của UBND tỉnh Đắk Nông, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua. Dự án Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông được triển khai trên diện tích hơn 30 ha, tổng vốn đầu tư gần 675 tỷ đồng.  Đến nay, dự án đã được bố trí 118 tỷ để xây dựng các hạng mục phục vụ công tác dạy và học. 

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Nông, việc thành lập trường cao đẳng cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh là bước ngoặt lớn đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn, chất lượng của Đắk Nông. Qua đó đóng góp tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu chung về xóa đói giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, đồng thời tạo điều kiện cho người dân Đắk Nông có cơ hội học tập ngay trên quê hương mình. Ngoài ra, đây cũng là cơ sở để Đắk Nông thực hiện tốt các chính sách về giáo dục và đào tạo đối với con em đồng bào các dân tộc đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số./. 

Ngọc Minh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực