Thành phố Lạng Sơn tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu

Thứ năm, 25/11/2021 18:49
(ĐCSVN) – Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng ra cộng đồng, từ 0h ngày 26/11, thành phố Lạng Sơn sẽ tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố.
Từ 0h ngày 26/11, thành phố Lạng Sơn tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ không thiết yếu (Ảnh minh họa: Báo Lạng Sơn) 

Theo thông tin của UBND thành phố Lạng Sơn, một số loại hình dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động gồm karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các phòng tập gym, phòng thể dục, yoga, cơ sở spa, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử.

Các cơ sở dịch vụ ăn, uống trong nhà, nhà hàng được mở cửa hoạt động đến 23h hằng ngày và phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; tuyệt đối không kinh doanh dưới lòng đường, vỉa hè.

Các địa phương vận động người dân tạm dừng, tạm hoãn tổ chức các hoạt động cưới hỏi, tiệc tùng tụ tập đông người. Đối với các đám hiếu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; nếu không là người nhà, người thân thì hạn chế đến thăm viếng.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng yêu cầu các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nêu gương không tham dự các hoạt động tập trung đông người. Khi di chuyển ngoài địa bàn thành phố hoặc các tỉnh khác phải báo cáo và được lãnh đạo đơn vị đồng ý, phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trung tâm Y tế thành phố Lạng Sơn xây dựng hoàn thiện kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch; tổ chức triển khai hiệu quả khi có dịch xảy ra trên địa bàn; tiếp tục triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, ưu tiên theo thứ tự tiêm cho các lứa tuổi từ cao đến thấp; đảm bảo nhân lực, trang thiết bị vật tư, phương tiện để quản lý và tổ chức thực hiện cách ly.

Các trường học trên địa bàn duy trì học bình thường, hạn chế tiếp xúc giữa các lớp, không tổ chức ra chơi tập trung và các hoạt động ngoài giờ; tổ chức phân luồng, bố trí giờ tan học giữa các khối cho phù hợp, hạn chế tập trung đông người. Các trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh các trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo số liệu thống kê của UBND thành phố Lạng Sơn tính đến 18h ngày 24/11 trên địa bàn thành phố đã có 6 trường hợp F0; 392 trường hợp F1 và 3.472 trường hợp F2, nguy cơ dịch lan rộng ra cộng đồng là rất lớn./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực