Tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, chuỗi cung ứng

Thứ hai, 26/07/2021 12:09
(ĐCSVN) – Sáng 25/7, tại Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cụm cảng Tân cảng Cái Mép (TCIT, TCCT, TCTT), Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Cùng tham gia với đoàn công tác có ông Nguyễn Viết Thanh, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng tham gia với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Viết Thanh, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu; lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện sở ngành liên quan.

leftcenterrightdel

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19
tại  Cụm cảng Tân cảng Cái Mép.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phối hợp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất hiệu quả, trong đó cụm cảng đã chủ động áp dụng giải pháp “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”, duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, thông suốt. Cảng đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như thương vụ, thu ngân, ký sơ đồ tàu, đồng thời tận dụng tối đa công nghệ triển khai công việc; chấp hành nghiêm quy định 5K, kiểm soát từ xa, duy trì xét nghiệm nhanh phòng CODID-19; cán bộ, CNV, người lao động cam kết thực hiện nghiêm các quy định. Cụm cảng đã thành lập các ban chỉ đạo, kiểm tra, truy vết và phối hợp với y tế địa phương đẻ xử lý các tình huống. Đồng thời Tân cảng Sài Gòn kiến nghị với Phó Thủ trướng Chính phủ và địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện, ưu tiên cho người lao động của cụm cảng được tiêm vắc xin với tỉ lệ cao nhất.

 Sau khi thị sát tại cụm cảng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, biểu dương những nỗ lực của Cụm cảng Tân Cảng - Cái Mép trong việc triển khai, thực hiện công tác phòng chống dịch cũng như động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động cụm cảng cùng chung tay để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần duy trì chuỗi cung ứng trong tâm dịch. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hệ thống cảng biển được xác định là của ngõ giao thương để phát triển đất nước, khi có nguồn vắc xin sẽ ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu và các lực lượng của cảng./.

Tin, ảnh: Phạm Công Hoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực