TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện tư nhân tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ hai, 02/08/2021 16:36
(ĐCSVN) – Sáng 2/8, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức (số 241 Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức) chính thức đi vào hoạt động, tiếp nhận bệnh nhân, chung tay cùng toàn bộ hệ thống y tế sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân.
Sau chuyển đổi công năng, bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức ra mắt vào sáng 2/8 với sự tham dự của lãnh đạo thành phố và Sở Y tế (ảnh: Vân Sơn)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự kịp thời, quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ để sớm đưa Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức vào hoạt động. Bệnh viện này sẽ góp phần chi viện cho tuyến đầu chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 của Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố tin tưởng Bệnh viện Hoàn Mỹ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chung tay cùng toàn bộ hệ thống y tế của TP Hồ Chí Minh sớm đẩy lui dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân.

Theo TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc bệnh viện, với ưu điểm mới được xây dựng, các điều kiện về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế cần thiết tại đây đủ để đáp ứng cho một bệnh viện điều trị COVID-19. Trong giai đoạn đầu, 100 giường (trong đó có 10 giường Hồi sức cấp cứu) sẽ được vận hành để tiếp nhận bệnh nhân. Giai đoạn 2 công suất sẽ tăng lên 200 giường (20 giường Hồi sức cấp cứu).

Hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 55 bệnh nhân, 10 giường hồi sức đã đầy, 2 trường hợp đang phải thở máy.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho người bệnh COVID-19 tầng 3, theo mô hình tháp 5 tầng trong điều trị COVID-19. Đối với những người bệnh COVID-19 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện quốc tế City cho biết cũng bắt đầu nhận bệnh nhân hồi sức COVID-19, theo dự kiến ban đầu là ca 50 ca. Về chuyên môn, quản lý và chuyên gia hồi sức...của bệnh viện, Bộ Y tế giao Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm. Bệnh viện tiếp tục mở rộng quy mô giường bệnh thời gian tới.

Bên cạnh đó, hiện TP Hồ Chí Minh còn có 3 bệnh viện tư nhân cũng sắp sửa đưa vào hoạt động tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19 là Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Triều An và Bệnh viện Nam Sài Gòn./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực