TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1.131 ca nhiễm mới

Thứ sáu, 15/10/2021 20:50
(ĐCSVN) - Ngày 15/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ 17g ngày 14/10 đến 17g ngày 15/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.131 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 412.458 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.
Ảnh minh họa: PV

TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Cục Đường sắt Việt Nam cơ bản thống nhất với dự thảo Kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đồng thời đề nghị xem xét một số nội dung. UBND TP đề nghị hành khách đi tàu từ TP Hồ Chí Minh phải đảm bảo đã tiêm vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm vắc-xin theo quy định thì phải có giấy xét nghiệm âm tính. Đối với hành khách đến TP Hồ Chí Minh phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và phải thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng Y tế HCM; thông báo đến chính quyền địa phương nơi cư trú để tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm, ...

Ngày 15/10, Sở Y tế đã có kết luận về hoạt động quản lý bệnh viện và công tác chống dịch tại cơ sở khám chữa bệnh trong tình hình mới. Tất cả các trường hợp khi đến khám chữa bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế, phân luồng và sàng lọc. Khi phát hiện trường hợp F0 thì xử lý theo quy trình đã được hướng dẫn. Nghiêm túc thực hiện việc thu phí xét nghiệm COVID-19, tuyệt đối không áp mức giá xét nghiệm theo mẫu đơn để thu phí đối với người bệnh thực hiện xét nghiệm mẫu gộp. Duy trì khu cách ly tại đơn vị với quy mô 20 - 40 giường cho bệnh nhân COVID-19, có kế hoạch chuyển đổi các khu này thành khoa, đơn vị điều trị COVID-19 tại bệnh viện và sẵn sàng luân phiên nhân viên y tế đến tham gia công tác tại bệnh viện dã chiến 3 tầng và bệnh viện dã chiến của Thành phố.

Để khôi phục kinh tế - xã hội và dần đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực