TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1.162 ca nhiễm mới

Thứ tư, 13/10/2021 20:58
(ĐCSVN) -Tính từ 17g ngày 12/10 đến 17g ngày 13/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.162 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 410.418 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.
 Ảnh minh họa: PV

Ngày 12/10, gần 100 người ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã di chuyển tự phát qua địa bàn huyện Nhà Bè để về quê ở Tây Nguyên. Tại chốt kiểm soát của huyện Nhà Bè, cơ quan chức năng của huyện đã tiếp nhận và đưa toàn bộ số người trên vào cách ly tại Trường Tiểu học Dương Văn Lịch, thực hiện xét nghiệm nhanh và hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu cho người dân. Ngoài ra còn tổ chức tiêm vắc-xin mũi 1 cho toàn bộ những người đủ điều kiện tiêm. Trước hoàn cảnh khó khăn của người dân, Bộ Tư lệnh Thành phố và chính quyền địa phương đã huy động 5 xe buýt giường nằm cùng nhiều phần quà được trao tận tay người dân trước khi lên xe ra về trong sáng 13/10.

Sau thời gian triển khai “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ sàng lọc, chẩn đoán của COVID-19” bằng phần mềm DrAid - Covid tại một số đơn vị y tế, Sở Y tế đánh giá, bước đầu việc ứng dụng trí tuệ nhận tạo đã mang lại một số kết quả khả quan, có ý nghĩa trong hỗ trợ giúp tiên lượng tình trạng bệnh tốt hơn hoặc xấu đi dựa trên việc khoanh vùng tiến triển các tổn thương trên phổi khi thực hiện chụp X-quang định kỳ trong thời gian điều trị COVID-19. Để nhân rộng, Sở Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện công lập; Bệnh viện thu dung, điều trị COVID-19, Trung tâm Y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức đề nghị nghiên cứu sử dụng mô hình này.

Theo tin từ Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, ngày 13/10,  các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh bắt đầu rút quân khỏi các quận, huyện.Theo kế hoạch, lực lượng quân đội sẽ rút quân từ nay đến hết ngày 15/10. TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ tiễn cũng như cảm ơn các đơn vị hỗ trợ thành phố phòng, chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh thông tin, thành phố có gần 1.400 trẻ dưới 18 tuổi mồ côi do dịch COVID-19. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng các quy định hiện hành để trợ cấp cho trẻ mồ côi. Theo đó, trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ được nhận trợ cấp hằng tháng theo mức, trẻ dưới 4 tuổi là 900.000 đồng/tháng, ngoài độ tuổi này là 540.000 đồng/tháng. Ngoài ra, thành phố vận động doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho tất cả trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Kết quả là nhiều bên đã nhận đỡ đầu hằng tháng cho 215 trẻ ở mức từ 1-3 triệu đồng/trẻ, thời gian từ 1 đến 15 năm. Đối với trẻ muốn học nghề, các trường nghề do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh quản lý sẽ sẵn sàng tiếp nhận và miễn học phí cho các em...

Sau gần 2 tuần triển khai Chỉ thị 18, tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực, số ca mắc mới và số ca thu dung điều trị mỗi ngày giảm ở tất cả các tầng, số ca bệnh nặng và số ca tử vong tiếp tục giảm qua nhiều ngày liên tiếp. Để những tín hiệu tốt về kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, mỗi người dân cần tiếp tục tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K (đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) và tiêm đủ 2 mũi vắc-xin theo quy định./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực