TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 26 trường hợp nhiễm mới

Thứ năm, 24/06/2021 08:32
(ĐCSVN) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, sáng ngày 24/6, TP Hồ Chí Minh có thêm 26 bệnh nhân COVID-19 gồm 24 người là F1 đã được cách ly, hai trường hợp còn lại chưa rõ nguồn lây.
TP Hồ Chí Minh đã triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng. (Ảnh: Chi Mai)

Tính đến nay, TP ghi nhận 2.336 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2.089 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh và 4 trường hợp lây trong khu cách ly. Thành phố cũng có 4 bệnh nhân tử vong (BN5463, BN9493, BN11529, BN12007).

Hiện nay, TP cũng phát hiện các ca bệnh COVID-19 liên quan tới các ca nhiễm trên tại một số khu chợ đầu mối trên địa bàn và có thể lây giữa các chợ do tiểu thương đến lấy hàng và di chuyển về nơi mình buôn bán. Do đó, TP thông báo cần tìm những người từng đến đến ba chợ, gồm: Chợ đầu mối Hóc Môn,  Chợ Sơn Kỳ, Quận Tân Phú và Chợ Bình Điền, Quận 8.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đề nghị những tiểu thương tại các chợ; tiểu thương đến lấy hàng tại ba chợ này để phân phối, bán ở các chợ khác; người dân đi ba chợ này từ ngày 1/6 đến nay thực hiện khai báo ngay tại y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế theo quy định.

Ngành y tế vẫn tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, giám sát chặt các trường hợp liên quan đến các chuỗi lây nhiễm này. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp, nhiều địa phương trên địa bàn TP đã triển khai xét nghiệm tầm soát diện rộng trong cộng đồng dân cư.

Cùng với đó, để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp khẩn cấp, UBND TP đồng ý với đề xuất của Sở GTVT TP về việc cho phép 400 taxi hoạt động khi giãn cách xã hội.

Trong đó, 2 hãng taxi Mai Linh và Vinasun mỗi hãng được chạy 200 xe. Các xe này tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do Sở Y tế thành phố cấp, dán ở kính trước. Tài xế và khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở.

Trước đó, Sở GTVT thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ trên địa bàn thành phố gồm xe buýt; xe vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển; xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách từ 0g ngày 20/6./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực