TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 4.237 ca nhiễm mới

Thứ bảy, 18/09/2021 19:54
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 17/9 đến 17g ngày 18/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.237 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 331.032 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.
 Tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Yến Thư - HCDC)

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản về phương án hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, các quận, huyện và TP Thủ Đức hoàn tất việc phê duyệt danh sách hỗ trợ trước ngày 20/9; Kho bạc Nhà nước TP Hồ Chí Minh chuyển tiền về ngân sách quận, huyện và TP Thủ Đức trước ngày 21/9 để kịp thời chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn với thời gian dự kiến thực hiện từ 22/9 đến 4/10. Theo thống kê của các quận, huyện và TP Thủ Đức, hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hơn 7,5 triệu người đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi vì COVID-19. Tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt nguyện vọng của người thân đang nuôi dưỡng các em để tham mưu xây dựng chính sách trước mắt và lâu dài cho từng nhóm. Cụ thể các nhóm gồm: gia đình tự nuôi dưỡng; gửi Trung tâm bảo trợ xã hội trẻ em, mái ấm tình thương quận, huyện và TP Thủ Đức; gửi đến các tổ chức có tâm nguyện nuôi dưỡng; nguyện vọng khác.

Dịch Covid-19 tàn khốc đã khiến hơn 1.500 trẻ em ở TP rơi vào cảnh mồ côi, khi chẳng may mất cha, mất mẹ, có em mất cả cha lẫn mẹ rất thương tâm. Lúc này, các ngành, các cấp, các địa phương đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng dang rộng vòng tay trao hơi ấm, chở che đùm bọc các em trên bước đường đời thiếu cha, vắng mẹ.

Để phần nào giảm bớt thiệt thòi cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH đã ban hành Quyết định 1013 về việc hỗ trợ cho trẻ em là con của sản phụ mắc COVID-19 được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 27-4 đến ngày 31-12 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ em. Đồng thời, hỗ trợ 2 triệu đồng/trẻ em mồ côi cha mẹ; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha hoặc mẹ do COVID-19.

TP Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 để tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin mũi 1 và tiến dần đến bao phủ vắc-xin mũi 2 cho cộng đồng. Người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và đồng ý tiêm ngay khi đến lượt. Sau khi đã được tiêm vắc-xin, mỗi người cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực