TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 5.496 ca nhiễm mới

Chủ nhật, 19/09/2021 20:52
(ĐCSVN) - Tính từ 17giờ ngày 18/9 đến 17giờ ngày 19/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.496 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 336.528 trường hợp nhiễm COVID-19.
leftcenterrightdel
Tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Yến Thư - HCDC) 

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP về việc áp dụng thẻ xanh COVID trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Thẻ xanh COVID được xem là một hình thức công nhận cho người đã có miễn dịch với virus SARS-CoV-2. Về điều kiện để có thẻ xanh COVID, ngành y tế TP cho rằng chỉ cần tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin (đối với vắc xin phải tiêm 2 mũi) và phải ít nhất 2 tuần sau tiêm hoặc người đã mắc COVID-19 và có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly. Tuy nhiên, người có thẻ xanh COVID vẫn phải tuân thủ 5K và làm xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Việc chứng nhận F0 khỏi bệnh là một trong các điều kiện để được cấp thẻ xanh. Những người xét nghiệm COVID-19 dương tính, tự cách ly tại nhà, chưa được cấp giấy xác nhận có thể liên hệ trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường Đại học Y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách để được xác nhận từng nhiễm bệnh và đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

TP Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 để tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin mũi 1 và tiến dần đến bao phủ vắc-xin mũi 2 cho cộng đồng. Sáng ngày 19/9, TP Hồ Chí Minh đã nhận thêm 54.700 liều vắc-xin AstraZeneca do Bộ Y tế cấp và phân bổ ngay số vắc-xin này cho các quận, huyện, TP Thủ Đức để không bị gián đoạn việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và đồng ý tiêm ngay khi đến lượt. Sau khi đã được tiêm vắc-xin, mỗi người cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực