TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 5.735 ca nhiễm mới

Thứ năm, 16/09/2021 19:58
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 15/9 đến 17g ngày 16/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.735 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 320.823 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.
Ảnh minh họa: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện tờ trình gửi UBND TP Hồ Chí Minh về phương án hỗ trợ người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố sau ngày 15/9. Số lượng người hỗ trợ (dự kiến) do UBND quận, huyện và TP Thủ Đức thống kê được nhận gói hỗ trợ đợt 3 với mức 1 triệu đồng/người/lần là 7.546.710 người và không phân biệt thường trú, tạm trú hay lưu trú.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai công tác xét nghiệm tại địa bàn dân cư từ nay đến hết ngày 30/9. Tại vùng đỏ, vùng cam sẽ thực hiện lấy mẫu toàn bộ người dân trên địa bàn 3 lần trong 7 ngày theo hộ gia đình bằng phương pháp test nhanh mẫu gộp hoặc RT-PCR mẫu gộp. Tại vùng vàng, vùng xanh, vùng cận xanhh sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình, gộp 10 cho vùng xanh, vùng cận xanh và gộp 5 cho vùng vàng, tần suất lặp lại 5-7 ngày/lần.

Tiêm phủ vắc-xin là chìa khóa quan trọng để khôi phục trạng thái bình thường mới và mở rộng kinh tế xã hội. TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 để tăng độ bao phủ vắc-xin mũi 1 và tiến dần đến bao phủ mũi 2 trong cộng đồng. Người dân hãy theo dõi thông tin tổ chức tiêm chủng trên địa bàn quận, huyện, phường, xã và thực hiện tiêm ngay khi đến lượt. Sau khi đã được tiêm vắc-xin, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện thông điệp 5K để phòng chống dịch bệnh.

15 ngày tới sẽ tiếp tục là chuỗi ngày nhiều thách thức của TP Hồ Chí Minh; việc nới lỏng hay siết chặt giãn cách được Thành phố đánh giá từng giờ, từng ngày để kịp thời điều chỉnh phù hợp với từng khu vực./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực