TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 907 ca nhiễm mới

Thứ ba, 19/10/2021 21:02
(ĐCSVN) - Ngày 19/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ 17g ngày 18/10 đến 17g ngày 19/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 907 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. TP ghi nhận 47 ca tử vong.

Người lao động thực hiện tra cứu bằng cách nhập mã số BHXH, họ tên.

(Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh)

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 416.182 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Cùng ngày, Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh đã triển khai mục công khai thông tin người lao động thuộc diện nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên trang thông tin điện tử của đơn vị và hướng dẫn người lao động cách tra cứu thông tin. Theo đó, bước 1, người lao động vào trang thông tin điện tử của BHXH TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn. Bước 2, nhấp vào banner trên trang có nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP". Bước 3, người lao động nhập mã số BHXH, họ tên cần tra cứu. BHXH TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý đối với người tham gia chưa nhận trợ cấp, mức hưởng hỗ trợ có thể thay đổi khi đơn vị xét duyệt hồ sơ.

Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố được mở cửa hoạt động bình thường, cả hình thức bán mang đi và phục vụ tại chỗ, trừ các loại hình kinh doanh bán bia, rượu. Theo văn bản, các hàng quán sẽ hoạt động đến trước 21h, với công suất phục vụ tối đa 50%. Mật độ phục vụ không quá 2 người/bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2m. Sở Công thương cũng đề nghị giao Ban quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các quận huyện, TP Thủ Đức hướng dẫn các cơ sở thực hiện cũng như tổ chức hậu kiểm khi được phép bán phục vụ tại chỗ.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm chiều ngày 19/10, Sở Y tế cho biết áp dụng theo cách tính mới của Bộ Y tế, tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh đang ở cấp độ 2 (màu vàng - nguy cơ trung bình), giảm một cấp so với tuần trước. Cụ thể, tiêu chí 1 số ca mắc trên 100.000 dân là 104,5. Tiêu chí 2, tỷ lệ tiêm chủng người trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 1 đạt gần 99%. Tiêu chí thứ 3 bắt buộc phải có là khả năng thu dung điều trị ở 2 cấp phường xã - các trạm y tế và cấp thành phố là số giường hồi sức ICU cũng đã đạt. Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính tức thì ở thời điểm hiện tại. Nếu chủ quan, cấp độ nguy cơ có thể tăng lên vì biến chủng Delta rất phức tạp.

TP Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đợt dịch COVID-19 thứ 4, nên rất cần sự chung tay, góp sức của tất cả người dân trong việc phục hồi sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K sau khi đã được tiêm đủ liều vắc-xin./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực