TP Hồ Chí Minh: Không để F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ

Thứ tư, 28/07/2021 15:14
(ĐCSVN) - Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh sẽ sử dụng phần mềm điều phối thông minh của Sở Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển các trường hợp F0 vào các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, không để các trường hợp F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ.

Nhằm kịp thời điều chuyển các ca F0, giảm áp lực cho hệ thống y tế của quận, huyện và giảm tử vong đối với các trường hợp F0 chuyển nặng, nguy kịch. Căn cứ tình hình thực tế và thông báo kết luận số 626/TB-VP ngày 16/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn số 4663/SYT-NVY về hướng dẫn điều chuyển các ca F0 và cấp cứu đến các bệnh viện.

Theo đó,  Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ủy quyền cho Trung tâm Cấp cứu 115 chịu trách nhiệm điều phối các trường hợp F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 và tiếp nhận các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong trường hợp cấp cứu đến các bệnh viện điều trị COVID-19, thông qua 3 phần mềm: Hệ thống 11X  do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai; Hệ thống điều hành quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 của Sở Y tế; Hệ thống điều phối của Trung tâm cấp cứu 115.

Trung tâm cấp cứu 115 sẽ sử dụng phần mềm điều phối thông minh của Sở Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển các trường hợp F0 vào các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, không để các trường hợp F0 lưu lại tại địa phương quá 12 giờ; đồng thời chuyển các trường hợp F0 có triệu chứng hay bệnh lý nền đến các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 và bệnh viện hồi sức COVID-19 nhằm giảm số ca tử vong.

* Dưới đây là sơ đồ vận chuyển bệnh nhân F0 không triệu chứng, Sở Y tế TP hướng dẫn theo quy trình thực hiện 5 bước:

leftcenterrightdel
 

* Sơ đồ trường hợp F0 có triệu chứng, bệnh nền/nặng và nguy kịch với quy trình 3 bước cụ thể.

leftcenterrightdel
 

* Đối với các trường hợp F0 có hoàn cảnh đặc biệt (đang điều trị methadone, người bệnh già yếu, neo đơn...) Trung tâm Y tế chủ động liên hệ Thanh tra Sở Y tế hoặc Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế để được giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đã điều chỉnh kế hoạch thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 theo sơ đồ hệ thống 5 tầng điều trị. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 


CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực