TP Sa Đéc xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng

Thứ hai, 27/09/2021 10:33
(ĐCSVN) - Để sớm trở lại trạng thái bình thường mới, thời gian qua, TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg nâng cao kết hợp với việc tầm soát theo kế hoạch, đồng thời thực hiện việc lấy mẫu chuẩn bị tốt lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố đã có 03 “vùng xanh” cấp xã là: xã Tân Quy Tây, phường Tân Quy Đông và xã Tân Khánh Đông. Hiện thành phố cũng đang chuẩn bị thiết lập thêm “vùng xanh” đối với toàn địa bàn phường An Hòa.

Với mục tiêu nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã đề ra các giải pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, qua đó từng bước kiểm soát và thích ứng với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn mới. “Vùng xanh” trên địa bàn thành phố không ngừng được mở rộng, hiện đã thiết lập 446 “vùng xanh”, 112 “vùng đỏ” và “vùng vàng” đang siết chặt quản lý.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 Lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho 1.600 tiểu thương đang kinh doanh, mua bán tại Chợ Sa Đéc.
Tiểu thương đang kinh doanh, mua bán tại chợ Phú Long, TP Sa Đéc được lấy mẫu xét nghiệm.
 Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm.
Lấy mẫu trên diện rộng cho người dân tại Khu vực phong tỏa phường 4, thành phố Sa Đéc 
 Thành phố Sa Đéc mở đợt cao điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho toàn bộ người dân sinh sống trên địa bàn (26.186 hộ với 96.738 người ở 9 xã, phường) để tầm soát, sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, làm sạch từng tổ, khóm, ấp trên địa bàn dân cư và những điểm nóng ở từng xã, phường

Hiện TP Sa Đéc tiếp tục duy trì thực hiện test PCR mẫu gộp tầm soát đối với đại diện hộ trong khu vực Vùng xanh và tất các các thành viên trong hộ đối với khu vực Vùng đỏ theo định kỳ. 

 Các xe điện được trưng dụng phục vụ công tác lấy mẫu đến từng hộ dân.
Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm, hiện việc tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm soát được TP Sa Đéc thực hiện nghiêm ngặt. 
Trúc Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực