Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc mừng các đơn vị y tế tại TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 25/02/2023 15:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chăm lo sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng chủ chốt là ngành y tế. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là thách thức đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ cần phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của mình - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Sáng 25/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

Cùng đi với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có đồng chí Bùi Ngọc Quý, Vụ trưởng Vụ Xã hội; đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại khu vực miền Nam (Thường trực T79); cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng thuộc Cơ quan Thường trực T79. Về phía Bộ Y tế có Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí trong Đoàn đã tham quan mô hình quy hoạch tổng thể Bệnh viện Quân y 175. 

Tại Bệnh viện Quân y 175, đoàn đã được nghe lãnh đạo Bệnh viện giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển, báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua.

Theo Thiếu tướng, TS.BS.TTƯT Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, trong những năm qua, Bệnh viện đã từng bước trưởng thành và đạt nhiều kết quả tích cực, thật sự thấy rõ sự thay da đổi thịt. Uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Quân y 175 sau đợt COVID-19 vừa qua được Nhân dân và lãnh đạo Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Trung ương và các địa phương trong khu vực đánh giá cao, trở thành nơi khám chữa bệnh tin tưởng của bệnh nhân. Bệnh viện luôn xác định, cùng với hệ thống cơ sở vật chất, trình độ năng lực của cán bộ, y bác sĩ bệnh viện ngày càng được nâng cao thì y đức của người thầy thuốc phải luôn được đặt lên hàng đầu. “Y, bác sĩ của Bệnh viện không chỉ là những chiến sĩ mang màu áo xanh luôn sẵn sàng có mặt ở mọi nơi khi Nhân dân, Tổ quốc cần mà còn là những người bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân”, Thiếu tướng Trần Quốc Việt nhấn mạnh.

Ngoài đảm bảo thu dung, điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện còn hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới, bệnh viện địa phương, tích cực tham gia vào lực lượng bảo vệ, gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc cũng như tham gia bảo đảm y tế cho Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, Bệnh viện sẽ tiếp tục đảm bảo hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; Tăng cường hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước để nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực đòi hỏi kỹ thuật y khoa cao như ghép tạng. Trước yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ngày càng phát triển và nhu cầu cao, đa dạng về dịch vụ y tế của Nhân dân trên địa bàn, bệnh nhân các nước trong khu vực, trong thời gian tới, Bệnh viện phấn đấu trở thành Quần thể y tế chuyên sâu, đa năng ngang tầm khu vực.

Ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được trong thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đã biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175.

Theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bệnh viện 175 đã có bề dày thành tích từ những ngày đầu mới thành lập. Phát huy truyền thống đó, hiện nay, Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục đạt được nhiều thành tíchvẻ vang. Đây là Bệnh viện đa khoa chiến lược tuyến cuối phía Nam của Quân đội; bảo đảm lực lượng quân y trên vùng biển phía Nam Tổ quốc và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175

Những năm gần đây, Bệnh viện đã có uy tín, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân, được Trung ương, địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đồng chí mong Bệnh viện trong thời gian tới quyết tâm giữ gìn, phát huy những kết quả đạt được và không ngừng tạo đột phá với mục tiêu vì sức khỏe của Nhân dân. Bên cạnh mục tiêu phát triển Bệnh viện mạnh hơn nữa để trở thành trung tâm y tế đỉnh cao, trong đó tập trung nâng cao chất lượng về nguồn nhân lực nhất là những chuyên khoa hàng đầu, thì Bệnh viện cần tăng cường hỗ trợ các tuyến y tế cơ sở, những nơi vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ về y khoa.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt đoàn công tác chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam đồng thời mong trong tương lai, Bệnh viện sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, có nhiều công trình nghiên cứu mang tầm khu vực, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, Quân đội và Đảng, Nhà nước.

*Sau khi thăm Bệnh viện Quân y 175, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo với Đoàn về tình hình hoạt động của Bệnh viện và kiến nghị một số nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn cho các bệnh viện hiện nay trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy bệnh viện đa khoa Trung ương cấp quốc gia, phục vụ khu vực Nam Bộ. Đây là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và triển khai nhiều dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế. Hiện bệnh viện có gần 42 nghìn nhân sự trong đó có 821 bác sĩ, 15 PGS, GS và 276 Tiến sĩ, bác sĩ CKII... Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận hơn 5 nghìn bệnh nhân (có ngày lên tới hơn 6 nghìn bệnh nhân). Trong đó, có khoảng hơn 2,5 nghìn bệnh nhân là điều trị nội trú.  Đặc biệt, Chợ Rẫy là bệnh viện mỗi năm đã thực hiện hàng chục nghìn các ca phẫu thuật trong đó có nhiều ca nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng (năm 2022, Bệnh viện đã phẫu thuật 43.387 ca, trong đó có 28.5% là các loại phẫu thuật nghiêm trọng trở lên). Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hoạt động của mình, trong thời gian qua, Bệnh viện đã được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật y khoa tiến tiến. Đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng đã đạt được những kết quả tốt, có tiếng vang trong giới y khoa nhất là đã triển khai ghép một số loại tạng mới như ghép tim, gan. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi phối hợp hiệu quả với các trường trong đào tạo và thực hành cho sinh viên y khoa.

Tại buổi gặp mặt, Đoàn công tác đã lắng nghe Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiến nghị một số nội dung. Trong đó đặc biệt là kiến nghị Trung ương, ngành y tế sớm có những giải pháp tháo gỡ những khó khăn hiện nay của Bệnh viện nói riêng và nhiều cơ sở y tế khác trong cả nước nói chung trong đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất xét nghiệm, trang thiết bị y tế. Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng mong các bộ, ngành cùng chung tay để sớm có giải pháp giải quyết những khó khăn này.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những thành tựu mà Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt được trong thời gian qua, chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện và mong trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ nỗ lực để tiếp tục phát huy hơn nữa các thế mạnh, kết quả đã đạt được.

Chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện Chợ Rẫy hiện nay, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, đây là đơn vị y tế tiêu biểu về công tác điều trị bệnh, nghiên cứu khoa học, trong đào tạo, trong công tác an sinh xã hội, không chỉ đóng góp vào sự phát triển y khoa trong nước mà còn tham gia vào hỗ trợ khám điều trị cho người dân nước bạn.

Tự hào về thành tựu chung của y tế Việt Nam trong đó có bệnh viện Chợ Rẫy, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong trong thời gian tới, Bệnh viện nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiếp tục phát huy hơn nữa các thế mạnh, kết quả đã đạt được. Đồng thời từ thực tiễn của Bệnh viện, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong Bệnh viện sẽ có những tham mưu kịp thời để cơ chế chính sách về y tế của nước ta được hoàn thiện hơn, hiệu quả hơn.

Chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong lãnh đạo, trong chuyên môn; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xem nỗi đau của người bệnh, người nhà bệnh nhân như chính nỗi đau của mình; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, xứng đáng là điểm sáng trong ngành y tế nước nhà, góp phần xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại, xứng tầm khu vực và thế giới.

*Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã tới thăm Bệnh viện Quân y 7A.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã tới thăm Bệnh viện Quân y 7A.

Tại đây, Đại tá Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo về tình hình hoạt động của Bệnh viện trong thời gian qua.

Bệnh viện Quân y 7 A là bệnh viện hạng 1, đa khoa tuyến cuối của Quân khu. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bệnh viện đã góp phần quan trọng vào việc thu dung, cấp cứu, điều trị cho thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách và Nhân dân.

Để phát huy hiệu quả tích cực trong thời gian tới, Đại tá Lê Quang Trí cũng kiến nghị một số nội dung trong đó mong muốn có hành lang pháp lý thuận lợi hơn trong mua sắm thuốc, vật tư y tế phục vụ nhu cầu cấp thiết trong khám chữa bệnh hiện nay; trong sửa chữa, thay thế vật tư các trang thiết bị y tế hư hỏng; tạo thuận lợi trong nhập khẩu các loại trang thiết bị, vật tư y tế kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

 Đại tá Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7 A báo cáo tình hình hoạt động của Bệnh viện với Đoàn

Bên cạnh đó là xây dựng lại biên chế tổ chức phù hợp hơn với chăm sóc sức khỏe trong y học hiện đại; phân bổ ngân sách cho công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tại các bệnh viện; có cơ chế phù hợp hơn về tự chủ Bệnh viện công lập, thu hút, trọng dụng nhân tài.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 A

Chúc mừng Bệnh viện quân y 7A nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cần tiếp tục quán triệt sâu các nghị quyết của Trung ương về chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Mỗi cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện cần không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, giỏi y thuật, sáng y đức, hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cho thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách và Nhân dân. Đây cũng là vinh dự, là sứ mệnh mà những người làm công tác y tế luôn nỗ lực hết mình để theo đuổi và cống hiến. Đồng chí cũng chúc Bệnh viện quân y 7 A sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào sự phát triển y học nước nhà, y học quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Tin, ảnh: Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực