Tự hào về Startup Việt Nam đầu tiên đoạt giải cao trong cuộc thi lớn của Thế giới

Chủ nhật, 16/12/2018 19:34
(ĐCSVN) - K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016, nhằm xây dựng hệ thống sinh thái mở giúp các startup mở rộng thị trường qua việc sử dụng Hàn Quốc làm cầu nối tiến vào thị trường châu Á và Thế giới.

K-Startup Grand Challenge 2018 được Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với sự tham gia của gần 1.800 startup đến từ hơn 100 quốc gia.

Qua các cuộc thi khu vực, Ban Tổ chức chọn 80 ra Startup đến Hàn Quốc trong thời gian 3,5 tháng để hỗ trợ kết nối đầu tư và đào tạo.

Tiếp theo, Ban tổ chức chọn ra 40 Startup xuất sắc để hỗ trợ kinh phí hoạt động trong 6 tháng.

Cuối cùng, vào lúc 18 giờ ngày 5/12/2018 tại Seoul Lotte Tower, Hàn Quốc, Ban Tổ chức chọn ra 04 startup đứng đầu là startup của Singapore, Phần Lan, Việt Nam và Mỹ, với phần thưởng lần lượt là 100.000usd, 40.000usd, 20.000usd và 6.000usd.

Startup Việt Nam được giải 3 lần này là XtayPro.

Đây là năm đầu tiên có nhiều startup Việt Nam tham gia K-Startup Grand Challenge. Đặc biệt, XtayPro đã vượt qua gần 1.800 đối thủ trong chương trình tăng tốc 3,5 tháng tại Seoul, đã giành Giải 3 cùng với giải thưởng và các hỗ trợ về văn phòng, nhân sự, pháp lý, kinh doanh của Chính phủ Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc XtayPro cho biết: Hiện nay, có nhiều người đi du lịch, công tác nước ngoài, nhưng không sử dụng hết tiêu chuẩn hành lý mình được hưởng. Trong khi đó lại có những người cần gửi hoặc mua một ít đồ dùng mà những người đi du lịch hoặc công tác có thể mua giùm, chuyển hộ trong tiêu chuẩn hành lý của họ. XtayPro kết nối các nhu cầu nói trên.

Ông Hiếu cho biết hiện ứng dụng đã có hệ thống kiểm tra, phân hạng người dùng, giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là hàng cấm, đồng thời tuân thủ các quy định về thuế và hải quan.

Mô hình của XtayPro giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua, vận chuyển hàng; người du lịch, công tác có thêm thu nhập, giảm chi phí cho chuyến đi của mình.

Lần đầu tiên là một startup Việt Nam đoạt giải cao ở cuộc thi có quy mô rất lớn của thế giới, ông Nguyễn Trung Hiếu xúc động chia sẻ: Thông qua chương trình này, chúng tôi đã trưởng thành hơn, có nhiều đối tác quan trọng cho thị trường Hàn Quốc nói riêng, châu Á nói chung, đem những sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng và đưa sản phẩm của Việt Nam ra thế giới. Giải thưởng này sẽ giúp XtayPro thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch tăng trưởng của mình.

Để đạt được kết quả này, ông Hiếu cho biết phải đầu tư rất nhiều chất xám và công sức, cùng cả những đêm không ngủ. Ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các startup khác để Việt Nam có thể đạt những thành tựu tốt hơn, góp phần tạo dựng hình ảnh Quốc gia khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, phù hợp với định hướng thời 4.0 và Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc./.

Tin, ảnh: Ngọc Trung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực