Yên Bái: Thu hút gần 500 dự án đầu tư

Thứ sáu, 04/10/2019 11:23
(ĐCSVN) - Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có gần 500 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 71.000 tỷ đồng và 430 triệu USD.

UBND tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, toàn tỉnh hiện có 485 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 71.000 tỷ đồng và 430 triệu USD được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư. Trong số này, gần 80% là các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp; còn lại là các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông lâm nghiệp, thủy sản và thương mại, dịch vụ...

Trong số các dự án đăng ký đầu tư vào Yên Bái có một số sự án tiêu biểu như: Dự án đầu tư công viên văn hóa, thể thao du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của Công ty cổ phần đầu tư công viên văn hóa, thể thao du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà (thành viên tập đoàn Alphanam), tổng vốn đầu tư đăng ký 4.980 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp Quốc tế Vân Hội của Công ty cổ phần phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội (thuộc tập đoàn TH), tổng vốn đầu tư đăng ký 2.700 tỷ đồng; Dự án Khu sản xuất, chế biên lâm sản tập trung của Công ty cổ phần tập đoàn Cường Thịnh Thi, tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1.400 tỷ đồng…

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái, những năm qua, với việc xác định thu hút đầu tư là động lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, Yên Bái đã chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nhất là các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hình thành dự án, cũng như trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương.

Thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ nỗ lực tạo bước đột phá mới trong công tác thu hút đầu tư, với nhiều giải pháp đồng bộ; trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ dự án. Đồng thời, rút ngắn tối đa thời gian cho ý kiến của các sở ngành, địa phương liên quan đối với các dự án đầu tư vào tỉnh”./.

Quang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực