Yên Bái chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ

Thứ hai, 21/09/2020 22:11
(ĐCSVN) – Đó là khẳng định của đồng chí Trần Huy Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tại cuộc họp báo về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, được tổ chức vào chiều ngày 21/9.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Yên Bái Trần Huy Tuấn trả lời phóng viên báo chí. Ảnh: Như Ý 

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Trần Huy Tuấn cho biết, để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ.

Cụ thể, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đã chủ động xây dựng quy hoạch và định kỳ hằng năm thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020-2025 với sự đổi mới, sáng tạo về cách thức, biện pháp tiến hành. Đồng thời, cấp ủy các cấp cũng luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, chú trọng đào tạo trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới... Tính chung trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, đã đào tạo được gần 600 đồng chí có trình độ trên đại học, trên 500 đồng chí có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân; bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho trên 700 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Cùng với đó, trên cơ sở quy hoạch, đã chủ động trong lãnh đạo phân công nhiệm vụ cấp ủy viên, chú trọng luân chuyển, điều động cán bộ về cơ sở để đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn công tác, nhất là các đồng chí quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chuẩn bị một bước cho sắp xếp, bố trí nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Yên Bái đã có những đột phá, sáng tạo về công tác cán bộ để chủ động, kịp thời chuẩn bị nguồn nhân sự kế cận trước mắt cũng như lâu dài. Nhất là việc ban hành và triển khai thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Tỉnh ủy về “Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”. Trong đó dành nguồn lực đáng kể để đầu tư và đổi mới nội dung, hình thức đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ Đề án (như bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý, đưa cán bộ đi bồi dưỡng ở trong và ngoài nước); mạnh dạn bố trí, sử dụng, quy hoạch vượt cấp đối với cán bộ có tố chất, triển vọng phát triển để chủ động về nguồn nhân sự, phục vụ quá trình sắp xếp, bố trí nhân sự cấp ủy ở các giai đoạn tiếp theo bảo đảm số lượng, cơ cấu theo quy định.

Song song với đó, Yên Bái đã sửa đổi, bổ sung, ban hành và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Quy định về phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ... theo hướng hợp lý, hiệu quả hơn để phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tiễn. Đồng thời, đổi mới công tác nhận xét, đánh giá cán bộ cả về quy trình, cách thức thực hiện gắn với phương thức “giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm”, lấy kết quả cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao làm căn cứ đánh giá, xếp loại cán bộ và bố trí, sử dụng cán bộ chính xác, khách quan, công tâm. Chủ động trong công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, tỷ lệ đổi mới, cơ cấu trẻ, nữ, dân tộc, có sự phù hợp về cơ cấu ngành, lĩnh vực, địa bàn công tác, theo vùng, miền để bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy.

Với những nội dung cơ bản nói trên, nhìn chung, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ đã được cấp ủy các cấp ở Yên Bái thực hiện có hiệu quả. Từ đó, tạo cơ sở quan trọng để thực hiện tốt quy trình giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa XIX và nhân sự giữ các chức danh lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền, chuẩn bị tốt các nội dung về nhân sự, góp phần tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Vũ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực