Lan toả thông điệp hiến máu cứu người

Thứ hai, 23/12/2019 09:17
(ĐCSVN) - Ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại Đại học Bách Khoa Hà Nội sáng 22/12, lan toả thông điệp tốt đẹp hiến máu cứu người.

Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết Nguyên đán Canh Tý do báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức trên phạm vi toàn quốc.  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Là năm thứ 12 tổ chức, Chủ nhật Đỏ đã trở thành một thương hiệu của tình yêu thương, những giọt máu nghĩa tình của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung gửi đến người bệnh. Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” Chủ nhật Đỏ đã lan tỏa mạnh mẽ tại 40 tỉnh, thành trên cả nước. Tại Hà Nội, năm 2020 là năm thứ 5 Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đồng hành cùng Chủ nhật Đỏ.

Ban tổ chức cho biết, dự kiến cả kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 diễn ra tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu. Tính đến ngày 18/12, trước khi Chủ nhật Đỏ chính thức khai mạc, đã có 9 điểm hiến máu được diễn ra tại nhiều địa phương và thu được gần 5.500 đơn vị máu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XII năm 2020.

leftcenterrightdel
Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Đại học Bách khoa và nhiều trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã có mặt xếp hàng để chờ tham gia hiến máu. 
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ tại ngày hội chính chương trình Chủ nhật Đỏ được khai mạc tại Trường Đại học Bách khoa (Hà Nội). 
leftcenterrightdel
 Sinh viên Trường Đại học Xây dựng tham gia diễu hành.
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho các sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện
 
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và Ban tổ chức chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XII năm 2020 ký tên lưu niệm lên cây thông Noel của chương trình. 
leftcenterrightdel
 NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Bảo Thanh cùng các Hoa hậu, người đẹp, rạng rỡ tham dự ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020.
leftcenterrightdel
 Dù thời tiết mưa lạnh, nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên đã có mặt tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để tham dự và đăng ký hiến máu trong chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 có chủ đề "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi".
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức cho biết, dự kiến cả kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 diễn tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu.
leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Lâm, sinh viên năm nhất Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, đang tham gia học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và nhiều bạn cùng lớp đến tham dự và hiến máu tại Chương trình Chủ nhật Đỏ. Lâm cho biết đây là lần đầu tiên em hiến máu nên có cảm giác lạ khi nhìn thấy dòng máu mình chảy ra có thể cứu được người khác. Lâm nói: "lần hiến máu này cũng rất ý nghĩa với em, đánh dấu tuổi 18. Em sinh nhật tháng 12". 
leftcenterrightdel
Là năm thứ 12 tổ chức, Chủ nhật Đỏ đã trở thành một thương hiệu của tình yêu thương, những giọt máu nghĩa tình của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung gửi đến người bệnh. 
Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực