Trải nghiệm “Huyền thoại loài hoa Tam giác mạch”

Chủ nhật, 01/12/2019 22:28
(ĐCSVN) – Trong hai ngày 30/11 - 1/12, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây – Hà Nội) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Huyền thoại loài hoa Tam giác mạch”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tháng 12 với chủ đề “Sắc hoa”, nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.

Chương trình “Huyền thoại loài hoa Tam giác mạch” do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc chủ trì, phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và đồng bào các dân tộc biểu diễn. Các hoạt động tháng "Sắc hoa" sẽ kéo dài hết ngày 31/12/2019. Đây là dịp để khách tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp loài hoa Tam giác mạch nổi tiếng vùng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô, đồng thời giao lưu, trải nghiệm cuộc sống của đồng bào các dân tộc anh em; qua đó hiểu hơn về đời sống, văn hóa của con người Tây Bắc, của mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang, đồng thời góp phần cùng chung tay gìn giữ giá trị tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam.

leftcenterrightdel
Những năm gần đây, việc đầu tư trồng hoa Tam giác mạch tại đây đã giúp “Ngôi nhà chung” có hai mùa hoa mà thường chỉ có ở vùng cao Tây Bắc. 
leftcenterrightdel
Bên những nếp nhà sàn, loài hoa Tam Giác Mạch mang vẻ đẹp dân dã, tô điểm không gian một sắc hồng ấm áp, tạo nên bức tranh thiên nhiên hấp dẫn về loài “hoa của đá” giữa Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 “Huyền thoại loài hoa Tam giác mạch” lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chợ tình Khau Vai, và mối tình trắc trở, huyền thoại của chàng Ba và nàng Út. Chàng trai người dân tộc Nùng nghèo khó, đem lòng yêu nàng Út - con gái của Tộc trưởng người Giáy. 

leftcenterrightdel
 .

leftcenterrightdel
  .

leftcenterrightdel
 Cảnh múa “Sự chia cắt của chàng Ba và nàng Út”, do sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc biểu diễn.
leftcenterrightdel
Hủ tục chồng lên hủ tục, oan trái trùng trùng, tình yêu là ánh sáng nhiệm mầu giúp con người vượt lên trên mọi nghiệt ngã, chông gai là những chủ đề nghệ thuật chuyển tải tới công chúng. 

leftcenterrightdel
 Bên cạnh chủ đề nghệ thuật chính, khách tham quan có dịp hòa mình vào những gam màu văn hóa đa sắc của vùng cao Tây Bắc.
leftcenterrightdel
 Biểu diễn dân ca, dân vũ, đàn tính, hát then của các dân tộc Tày, Nùng, múa rùa, múa chuông của dân tộc Dao, múa khèn dân tộc Mông... được giới thiệu trong Chương trình.
leftcenterrightdel
 Đồng bào các dân tộc biểu diễn văn hóa truyền thống tại cụm hoa Dã quỳ.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực