Vựa cá chép đỏ phục vụ Tết ông Công, ông Táo

Thứ sáu, 17/01/2020 10:04
(ĐCSVN) – Từ sáng sớm ngày 23 tháng Chạp, chợ cá Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tấp nập người mua bán cá chép đỏ, phục vụ tết ông Công, ông Táo.
leftcenterrightdel
Chợ cá Yên Sở cung cấp hàng ngàn tấn cá cho các chợ đầu mối. Những người bán ở đây hầu hết nhập cá từ các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ... rồi bán lại với giá buôn cho những tiểu thương ở chợ khác. 
leftcenterrightdel
 Chị Phượng, một chủ cửa hàng kinh doanh cá chép đỏ ở Yên Sở chia sẻ: "Từ ngày 20 âm lịch đến nay, ngày nào chúng tôi cũng tất bật với việc thu mua, cung cấp cá ra thị trường Hà Nội".
leftcenterrightdel
 Để đáp ứng thị hiếu người mua, những con cá chép chuẩn phải là những con bơi khỏe, có màu sắc đẹp, vảy không bị trầy xước.

leftcenterrightdel
 Tại chợ cá Yên Sở , có 2 loại cá chép được bán chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ông Công ông Táo là cá chép đỏ và cá chép vàng.

leftcenterrightdel
 Cá chép đỏ dao động từ 80.000 - 120.000 đồng/kg, cá vàng từ 45.000-50.000 đồng/kg
leftcenterrightdel
Một kg cá chép thường có từ 20-25 con, giá bán khoảng 5.000-6.000 đồng/con. 
leftcenterrightdel
 Cá chép giá rẻ trông lại đẹp mắt nên ngoài mua cá cúng ông Công, ông Táo, nhiều khách lẻ tới chợ còn mua thêm 7-8 con thả vào bể cá cảnh ở nhà.
.
leftcenterrightdel
 Để cung cấp oxi và duy trì sự sống cho cá, máy sục khí được người bán cho hoạt động liên tục…hay dùng nước đá để giữ cá sống khỏe, trước khi tới tay người tiêu dùng.
leftcenterrightdel
Ngày này, mỗi tiểu thương ở chợ tiêu thụ khoảng từ 5-8 tạ cá chép đỏ.

leftcenterrightdel
 Cá chép từ chợ làng Sở Thượng được chuyển đi khắp nơi trong nội thành phục vụ lễ tiễn ông Công ông Táo về trời, mang theo ước vọng về sự may mắn, bình an trong năm mới sắp đến.
N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực