Trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Italia tại Hà Nội

Thứ bảy, 23/11/2019 22:30
(ĐCSVN) - Sự kiện “Quảng trường Italia” là cơ hội để người dân và du khách chiêm ngưỡng hình ảnh một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những kiệt tác của Italia về thiết kế, thời trang, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh, thể thao...
leftcenterrightdel
 Món ăn pizza truyền thống của Italia tại “Quảng trường Italia”  - Ảnh: Quỳnh Anh

Chiều 23/11, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Đại sứ quán Cộng hòa Italia tại Việt Nam phối hợp UBND thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện Quảng trường Italia 2019 - Piazza Italia 2019 và Tuần lễ Ẩm thực Italia trên toàn thế giới. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro đã dự sự kiện.

Diễn ra trong hai ngày 23 và 24-11, đây là lần thứ hai “Quảng trường Italia” được tái hiện tại Hà Nội trong khuôn khổ “Tuần lễ ẩm thực Italia” được tổ chức trên toàn thế giới với chủ đề "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: Văn hóa vị giác". Sự kiện hứa hẹn là nơi người dân Thủ đô và khách du lịch có cơ hội khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của văn hóa Italia.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Italia Antonio Alessandro khẳng định, “Quảng trường Italia” sẽ mang những gì tốt nhất của đất nước hình chiếc ủng tới với người dân Thủ đô, trong đó có cả ẩm thực, âm nhạc, thiết kế, thời trang, điện ảnh, thể thao và nhiều hơn nữa. Đại sứ Antonio Alessandro bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều người bạn Việt Nam tham gia chiến dịch quốc tế hỗ trợ thành phố Venice (Italia) vốn vừa trải qua đợt ngập lụt nặng nề.

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thời gian qua thành phố luôn phối hợp chặt chẽ với quán Italia trong nhiều hoạt động văn hóa, chính trị, kinh tế, đóng góp vào thành tựu chung của quan hệ hai nước. Trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân, thành phố Hà Nội luôn đánh giá cao và ủng hộ ý tưởng gắn kết văn hóa của hai quốc gia thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam.

leftcenterrightdel

Đại sứ Italia Antonio Alessandro trao tặng Huân chương Công trạng Cộng hòa Italia

cho Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Ảnh: Quỳnh Anh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tiếp theo thành công của sự kiện "Quảng trường Italia" năm 2018, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức Chương trình "Quảng trường Italia 2019", nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Thủ đô Hà Nội với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam nói riêng cũng như quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam và Italia nói chung. 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Quảng trường Italia đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên, tiếp tục đưa đến cho công chúng Thủ đô những kiệt tác của Italia tại Hà Nội về thiết kế, thời trang, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh, thể thao; như một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với nhiều thành quả giữa Việt Nam và Italia nói chung, Thủ đô Hà Nội với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam nói riêng. “Quảng trường Italia" là cơ hội để người dân và du khách chiêm ngưỡng hình ảnh một đất nước Italia trong lòng Hà Nội, được trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu đúng như phương châm “Sống như cách của người Italia””, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Antonio Alessandro đã thay mặt Tổng thống Italia Sergio Mattarella trao tặng Huân chương Công trạng Cộng hòa Italia cho Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. Đây là phần thưởng cao quý của Italia dành cho người Italia ở nước ngoài có đóng góp lớn trong việc củng cố quan hệ giữa Italia và quốc gia đó về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, kinh tế… Cảm ơn và bày tỏ sự trân trọng đối với vinh dự này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đại sứ quán Italia trong các nỗ lực thúc đẩy sự hợp tác, quảng bá hình ảnh hai quốc gia.

 

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực