Cùng hành động vì nguồn nước sạch Việt Nam

Thứ bảy, 22/04/2017 17:10
(ĐCSVN) - Ngày 22/4, tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017 với thông điệp “Cùng tham gia, cùng hành động: Vì nguồn nước sạch Việt Nam”.

Ngài Ted Osius – Đại sứ quán Hoa Kỳ tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường 
cùng các tình nguyện viên. Ảnh: BL

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự tham gia của cơ quan, đơn vị và cộng đồng trong công tác kiểm soát, ngăn ngừa ô nhiễm nước; từng bước thay đổi xu hướng ô nhiễm từ nặng sang ít ô nhiễm và sạch hơn.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Quốc Lâm – Đại diện Tổng cục Môi trường cho biết, năm 2017, chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Trái Đất trên phạm vi toàn cầu là “Giáo dục về môi trường và khí hậu”, qua đó khuyến khích việc tăng cường giáo dục để mọi công dân toàn cầu có thể hiểu rõ các khái niệm về môi trường và biến đổi khí hậu; từ đó nhận thức được những đe dọa chưa từng có của nó tới Trái Đất. Các hoạt động tăng cường giáo dục về môi trường và khí hậu nhằm thúc đẩy luật và chính sách về môi trường, khí hậu cũng như nâng cao việc áp dụng công nghệ xanh và số lượng việc làm.

Ngày Trái Đất năm nay khuyến khích các hoạt động tại cộng đồng để tham gia các chương trình giáo dục, giảng dạy về môi trường và khí hậu…Thông điệp “Cùng tham gia cùng hành động vì  nguồn nước sạch Việt Nam” sẽ tăng cường các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng trong kiểm soát và bảo vệ nguồn nước trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng sâu, rộng tới sinh kế người dân.

Thông qua sự kiện Ngày Trái Đất 2017, ông Hoàng Quốc Lâm kêu gọi: “Ngay từ bây giờ, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau góp công, góp sức tham gia tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước. Các cơ quan, tổ chức và nhân dân cùng hành động để phong trào được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp”.

Theo ông Trương Mạnh Tiến – đại diện Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, mỗi người chúng ta hãy lắng nghe và hành động bằng cả trái tim mình để cứu lấy nguồn nước, trả lại sự trong sạch của nguồn nước. “Thông qua sự kiện này chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước, không chỉ là trách nhiệm của Chính phủ mà rất cần sự tham gia, chung tay cùng hành động của doanh nghiệp, cộng đồng”, ông Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Đồng hành cùng sự kiện Ngày Trái đất tại Việt Nam trong suốt những năm qua, Ngài Đại sứ Ted Osius – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định: Nghiên cứu khoa học mang lại cho chúng ta những số liệu thực tế để đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc bảo vệ không khí và nước; tạo ra những ngành công nghiệp xanh mới, mang đồ ăn lành mạnh đến bàn ăn, làm tất cả để bảo vệ tương lai của chúng ta. Bởi vậy, thông điệp của tôi là chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường để cho con cháu của chúng ta có một môi trường tốt, có một sân chơi sạch sẽ và nguồn nước đảm bảo an toàn”.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017 đã diễn ra tại Công viên Thống nhất như: Đạp xe đạp vì hồ Hà Nội; Chương trình làm sạch môi trường hồ trong công viên Thống Nhất; Đổi rác lấy sản phẩm thân thiện môi trường và cây xanh; Trưng bày các quầy triển lãm Môi trường và Giáo dục, mô hình xử lý nước thải Viện Khoa học, Công nghệ, Môi trường – Đại học Bách Khoa Hà Nội…/.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực