Bộ Y tế cho phép Bệnh viện E hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/8

Thứ năm, 20/08/2020 22:36
(ĐCSVN) – Tối 20/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện E về việc cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại sau gần 1 ngày dừng tiếp nhận khám chữa bệnh để phòng chống COVID-19.
Bệnh viện E  được hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/8. Ảnh: Ngọc Kha

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã nhận được công văn vào ngày 20/8 của Bệnh viện E về việc dỡ bỏ cách ly bệnh viện. Đồng thời, căn cứ vào phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của bệnh nhân L.B.N (87 tuổi, Thanh Ba, Phú Thọ) âm tính với SARS-CoV-2 và báo cáo tóm tắt diễn biến lâm sàng của người bệnh trên tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhất trí với đề xuất của Bệnh viện E và cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/8.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị bệnh viện nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 có liên quan đến Bệnh viện E, ngay trong đêm ngày 19/8, Bộ Y tế đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện. Theo đó từ 20h tối ngày 19/8, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Cục trưởng Lương Ngọc Khuê, việc dừng tiếp nhận của Bệnh viện E là một quyết định đúng đắn. Ngay trong đêm nay, bệnh viện phải xây dựng phương án nếu trường hợp đóng cửa, bệnh nhân và y, bác sĩ sẽ phải cách ly như thế nào. Bệnh viện phải xây dựng các phương án chống dịch, cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân nếu phải đóng cửa bệnh viện.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị Bệnh viện E cần phải rà soát lại toàn bộ những trường hợp bệnh nhân đang điều trị ở các khoa bệnh nặng, quyết liệt không để người nhà vào chăm sóc. Tại những khu bệnh nhân nặng phải tuyệt đối cách ly, phân luồng để giữ an toàn tại đây./.

 

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực