Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 3

Thứ năm, 19/05/2016 10:50
(ĐCSVN) - Ngày 29/5, tại Đại học Chung Ang, Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) sẽ phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại đại học Chung Ang tổ chức Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 3 (Annual Conference of Vietnamese Young Scientists - ACVYS2016).


Chương trình được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tại Hàn Quốc.


Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam được tổ chức vào năm 2011. Ảnh: Song Tuệ

Đây là hội thảo thường niên do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sáng lập năm 2010. ACVYS 2016 sẽ là một điểm hẹn để các nhà khoa học trẻ Việt Nam có cơ hội trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất cũng như chia sẻ niềm đam mê và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: công nghệ sinh học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật xây dựng và môi trường, công nghệ thông tin-điện tử viễn thông; giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học – kĩ thuật Việt Nam trong thời kì hội nhập.

Điểm nhấn đặc biệt của ACVYS 2016 sẽ là một chuyên đề về biển Đông được chủ trì bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Tại chuyên đề này, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận về vấn đề biển đảo Việt Nam hiện nay nhằm nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước đối với thế hệ trẻ.

ACVYS 2016 dự kiến quy tụ khoảng 400 sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc, các nhà khoa học trẻ của Việt Nam và Hàn Quốc với tư cách là các thuyết trình viên và đại biểu tham gia thảo luận. Tính đến thời điểm này, Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 công trình nghiên cứu của các sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh tiến sĩ đến từ các trường Đại học Hàn Quốc. Hội đồng Khoa học gồm những nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam và Hàn Quốc đã có bước thẩm định và phản biện kín để tuyển chọn các công trình nghiên cứu chất lượng nhất trình bày tại hội thảo vào ngày 29/5 tới. Các bài thuyết trình xuất sắc sẽ được bình chọn trao giải “Best Presentation” tại hội thảo.

Ban Tổ chức mong muốn, với uy tín được gây dựng qua nhiều kỳ tổ chức, hội thảo sẽ là cầu nối giữa các sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý Hàn Quốc trong việc hợp tác nghiên cứu và thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực này./.                   

Song Tuệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực