Tổ chức Động vật châu Á hợp tác với tỉnh Đắk Lắk trong bảo tồn loài voi

Thứ ba, 24/05/2016 10:37
(ĐCSVN) - Ngày 23/5, Tổ chức Động vật châu Á và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đắk Lắk đã ký thỏa thuận hợp tác tài trợ cho dự án bảo tồn voi Việt Nam với tổng giá trị tài trợ là 50.000 USD trong giai đoạn 2016 - 2017.

Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: PV)

Theo thỏa thuận hợp tác, toàn bộ chương trình tài trợ sẽ được phân bổ trực tiếp cho Trung tâm Bảo tồn voi tỉnh Đắk Lắk để nâng cao chất lượng và năng lực chăm sóc, bảo tồn voi cho Trung tâm. Trong suốt một năm thực hiện dự án, Tổ chức Động vật châu Á sẽ cử các chuyên gia và bác sỹ thú y thực hiện các nội dung: Tư vấn thiết kế, hỗ trợ xây dựng và bổ sung cơ sở vật chất cho khu vực chăm sóc và quản lý voi; Nâng cao năng lực chăm sóc, điều trị cho voi do các bác sỹ thú y và nhân viên trực tiếp chăm sóc voi của Trung tâm Bảo tồn Voi tỉnh Đắk Lắk. Chương trình hợp tác còn ưu tiên cho công tác cứu hộ voi rừng bị tai nạn hoặc voi nhà không có điều kiện chăm sóc đảm bảo nhằm phục vụ cho công tác bảo tồn, nâng cao phúc lợi động vật. Đồng thời, Dự án sẽ thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức hướng đến cộng đồng dân cư khu vực xung quanh cũng như trên cả nước về bảo tồn voi, bảo vệ các loài động vật hoang dã khác tại Đắk Lắk, cũng như đảm bảo phúc lợi động vật.

60% chi phí dự án sẽ được sử dụng để cung cấp các dụng cụ khám, chữa bệnh cho voi, cũng như các vật dụng, công trình chăm sóc voi. Dự án cũng dành 12.000 USD (tương đương với 24% chi phí của dự án) để huấn luyện chuyên môn cho các bác sỹ thú y và nhân viên địa phương./.
         

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực