TP.Hồ Chí Minh: Ngày đầu tiên kỳ thi THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ hai, 25/06/2018 20:17
(ĐCSVN) – Tiếp tục kỳ thi THPT quốc gia 2018, chiều 25/6, thí sinh đã hoàn thành môn thi thứ 2 – môn Toán. Nhận định chung của thí sinh là đề thi có tính phân loại cao và khó đạt điểm khá, giỏi.

Cách ra đề này cũng khá hợp lý, vì sẽ đáp ứng được yêu cầu là một đề thi THPT quốc gia, vừa để xét tốt nghiệp, nhưng cũng đáp ứng yêu cầu xét tuyển vào các trường đại học.

Trao đổi nhanh với một số thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Gò Vấp) chiều nay, hầu như thí sinh cho rằng, chỉ chắc chắn làm được một nửa, còn một nửa thì dùng phép loại trừ, hoặc chọn theo may mắn. Đối với những thí sinh lấy điểm môn Toán để xét tuyển vào đại học, với kết quả này, các em tỏ ra khá lo lắng. Đây cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh tại các điểm thi khác trên địa bàn.

Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Gò Vấp), lực lượng tình nguyện viên, công an khu vực đã có mặt từ rất sớm tại các điểm thi. Bạn Nguyễn Nhựt Quang, sinh viên năm Nhất trường Cao Đẳng Viễn Đông cho biết, đây là năm đầu tiên tham gia hỗ trợ thí sinh dự thi, tâm trạng rất vui. Mới năm trước, bạn cũng trải qua kỳ thi như vậy nên rất hiểu tâm trạng của thí sinh, nên luôn cố gắng hết mình để hỗ trợ cho thí sinh. Đội tình nguyện sẽ phát nước miễn phí, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, cùng với lực lượng công an khu vực, tổ dân phố phân luồng xe trước cổng điểm thi, đảm bảo an toàn cho thí sinh và phụ huynh đón đưa.

Thầy Bùi Quang Khải, giáo viên Chủ nhiệm lớp 12 A3, trường THCS&THPT bán trú-nội trú Hồng Hà (Gò Vấp) cho biết, để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho học sinh, nhà trường đã giữ toàn bộ học sinh của mình tại trường trong 3 ngày thi, tổ chức ăn uống, thuê xe đưa các em tới điểm thi đúng giờ. Đặc biệt, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô cũng có mặt bên ngoài điểm thi để động viên, hỗ trợ các em khi cần thiết. Việc làm này, được phụ huynh học sinh đồng tình ủng hộ. Năm nay, nhà trường có hơn 600 học sinh dự thi ở 2 hội đồng thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, nhìn chung, trong ngày thi đầu tiên các cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong buổi chiều thi môn Toán, có 414 thí sinh vắng mặt.

*Sáng 25/6, tại Hội đồng thi trường THPT Hàn Thuyên (TP. Hồ Chí Minh), một thí sinh trong lúc đang làm bài thi môn Ngữ Văn thì chuông điện thoại reo. Ngay sau đó, thí sinh này bị lập biên bản và bị đình chỉ thi.

Một số hình ảnh trong buổi chiều 25/6:

Các lực lượng tham gia hỗ trợ để kỳ thi thành công
Vừa kết thúc môn Toán, TP.Hồ Chí Minh có cơn mưa nhỏ, tình nguyện viên đã hỗ trợ đưa thí sinh ra ngoài khỏi ướt
Cô hiệu trưởng trường THCS&THPT bán trú-nội trú Hồng Hà (Gò Vấp) tới tận điểm thi hỏi han và động viên học sinh của mình
Người bố mặc áo mưa và đội nón bảo hiểm cho con gái
Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành 2 môn thi của ngày thi đầu tiên
Tin, ảnh:VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực