Trường Đại học Việt Nhật công bố 6 chương trình đào tạo thạc sỹ

Thứ bảy, 12/12/2015 18:12
(ĐCSVN) - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Trường Đại học (ĐH) Việt Nhật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu 6 chương trình đào tạo thạc sỹ, bao gồm: Công nghệ nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách công và Quản trị kinh doanh.

Đại diện các trường ĐH tại Nhật Bản được giới thiệu tại buổi Hội thảo. (Ảnh: VA)

Hội thảo có sự tham dự của hơn 300 khách mời đến từ: các Bộ, ngành của Việt Nam; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Hà Nội; ĐHQGHN; các trường ĐH đối tác của Nhật Bản; các Giáo sư, chuyên gia tư vấn xây dựng chương trình đào tạo; các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản; các nhà tuyển dụng và học viên tiềm năng.

Sau một thời gian tích cực triển khai, đến nay 6 chương trình đào tạo thạc sỹ đầu tiên của Trường ĐH Việt Nhật đã được các Giáo sư, chuyên gia của Nhật Bản và Việt Nam xây dựng xong, được ĐHQGHN phê duyệt.

Được sự hỗ trợ của JICA thông qua Dự án hỗ trợ kỹ thuật đào tạo thạc sỹ tại Trường ĐH Việt Nhật giai đoạn 2015 - 2019, thời gian qua, ĐHQGHN đã phối hợp với 15 trường ĐH hàng đầu của Nhật Bản tổ chức xây dựng các chương trình đào tạo cho Trường ĐH Việt Nhật, trước hết là tập trung vào 6 chương trình đào tạo thạc sỹ.

Chương trình đào tạo thạc sỹ đầu tiên của Trường ĐH Việt Nhật sẽ tuyển sinh vào đầu năm 2016, khai giảng vào mùa thu năm 2016. Chỉ tiêu tuyển sinh: 20 học viên cho mỗi chương trình. Tổng thời gian đào đạo 24 tháng, bao gồm 3 tháng thực tập.

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh, riêng với chương trình Thạc sĩ Khu vực học định hướng Nhật Bản học thì ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Nhật với học phần chuyên ngành.

Yêu cầu đầu vào: Bằng tốt nghiệp ĐH loại khá trở lên (điểm trung bình chung tích lũy GPA≥ 2.5/4.0). Phương thức tuyển sinh là xét tuyển (thẩm định hồ sơ và phỏng vấn).

Tại Hội thảo, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: Đây là các chương trình đào tạo cùng hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, được chuyển giao công nghệ đào tạo từ các trường ĐH danh tiếng của Nhật Bản như ĐH Tokyo, ĐH Osaka, ĐH Tsukuba, ĐH Quốc gia Yokohama, ĐH Waseda, ĐH Ritsumeikan... và có sự điều chỉnh ở mức độ nhất định cho phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Học viên tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu đầu vào của các chương trình đào tạo tiến sĩ tại các trường ĐH danh tiếng trên thế giới, trong đó trước hết là các trường ĐH của Nhật Bản và có thể đáp ứng yêu cầu cao về nguồn nhân lực cho các cơ quan chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết, chi phí mỗi chương trình đào tạo Thạc sỹ dao động từ 12-14 nghìn USD, chưa tính chi phí thực tập 3 tháng tại Nhật Bản. Nhưng với sự hỗ trợ của phía Nhật Bản và các tổ chức khác thì các học viên theo học chỉ phải đóng góp ước tính 3.300 USD cho 24 tháng học, tùy tình hình thực tế có thể được điều chỉnh.

Ngoài ra, Trường ĐH Việt Nhật sẽ dành nhiều suất học bổng toàn phần cho học viên ưu tú, kể cả sinh hoạt phí.

Được biết, Trường ĐH Việt Nhật là trường ĐH thành viên thứ 7 thuộc ĐHQGHN, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập tháng 7/2014, với mục tiêu sớm trở thành trường ĐH đẳng cấp quốc tế, là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực