7 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Cần Thơ đạt hơn 1 tỷ USD

Thứ tư, 07/08/2019 22:37
(ĐCSVN) – Theo Sở Công Thương TP.Cần Thơ, 7 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Thành phố này đạt hơn 1 tỷ ​USD, tăng 7,42% so với cùng kỳ năm 2018.
Sản xuất hàng xuất khẩu tại TP.Cần Thơ (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Cũng từ đầu năm đến nay, TP.Cần Thơ đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho khoảng 823 doanh nghiệp các loại hình, đạt 48,4% kế hoạch; tổng vốn đăng ký 7.995 tỷ đồng, đạt 114,2% kế hoạch. So với cùng kỳ số doanh nghiệp đăng ký mới tương đương nhưng số vốn tăng gấp 1,8 lần.

Một số ngành, lĩnh vực duy trì mức tăng trưởng khá như xuất khẩu, thu hút khách du lịch; hoạt động thương mại bán lẻ đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho nhu cầu sinh hoạt người dân… Phát huy kết quả đạt được, TP.Cần Thơ xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục tạo chuyển biến tích cực, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ủy ban nhân dân TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu các ngành chức năng và địa phương có những mục tiêu cụ thể đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường xuất khẩu hàng hóa. Theo đó, Sở Công thương Thành phố tập trung lực lượng phối hợp với Viện Chiến lược Công nghiệp thuộc Bộ Công thương nghiên cứu xây dựng đề án tái cơ cấu ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Qua đây, có những chính sách cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng phát triển công nghiệp, tạo nguồn thu bền vững cho Thành phố. Đặc biệt là tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào địa bàn, trong đó có các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…, trong đó Nhật Bản là quốc gia hàng đầu đầu tư vào TP.Cần Thơ.

Đến nay, trên địa bàn TP.Cần Thơ có 7 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 25 triệu USD. Năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp ở tỉnh Cần Thơ đi thị trường Nhật là trên 170 triệu USD./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực