Công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Thứ sáu, 21/02/2020 18:06
(ĐCSVN) - Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là những tỉnh chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để triển khai trước chương trình kích cầu. Đây được xem là giải pháp nhằm khắc phục những tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với ngành du lịch.

Chiều 21/2 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, dịch Covid -19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề. Dịch bệnh đã làm tỷ lệ lấp buồng của khách sạn giảm từ 20%- 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, mức sụt giảm khoảng 50% với với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự báo, lượng khách quốc tế và nội địa sẽ sụt giảm nghiêm trọng. Chính vì vậy, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra tại Việt Nam, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành Du lịch Việt Nam sau dịch.

Hiện tại, rất nhiều doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… lớn và uy tín tham gia chương trình kích cầu này như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Thế hệ trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines…

Ký thỏa thuận hợp tác Liên minh kích cầu du lịch giữa Hiệp hội và các địa phương. (Ảnh: HT) 

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh kích cầu du lịch cho biết: Trước mắt, chương trình sẽ khởi động ngay các hoạt động kinh doanh tại khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên và tiếp đến sẽ triển khai vùng đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc vào tuần sau. Các vùng khác sau khi được xác định an toàn sẽ tiếp tục triển khai chương trình nhằm khôi phục lại đà tăng trưởng.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là những tỉnh chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để triển khai trước chương trình kích cầu. Lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 4 tỉnh nói trên cũng thể hiện quyết tâm đưa ngành Du lịch địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp trên cả nước thực hiện thành công chương trình kích cầu.

Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, càng ngày càng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm ở 2 tỉnh này với các điểm tham quan, bãi biển hấp dẫn: Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, Mũi Điện Đại Lãnh, bãi Xép (Phú Yên)…

Gia Lai và Đắk Lắk thì chuẩn bị vào mùa đẹp nhất trong năm: mùa hoa cà phê, mùa con ong đi lấy mật. Hai tỉnh này cũng mang vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.

Tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí Du lịch an toàn và tổ chức Lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk, đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, đại diện Hiệp hội Du lịch Ninh Bình./.

H.Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực