Bắt giữ hơn 100 bịch ma túy đá tại nhà nghỉ ở Sóc Trăng

Thứ ba, 31/12/2019 21:06
(ĐCSVN) – Chiều 31/12, Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Tỉnh phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên đã triệt phá một điểm mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên.
leftcenterrightdel
Tang vật vụ án (Ảnh: TTXVN) 

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, tối ngày 30/12, các lực lượng phối hợp thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an huyện Mỹ Xuyên đã bất ngờ ập vào nhà nghỉ Mỹ Dung (ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), phát hiện, bắt quả tang bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (sinh năm 1965, chủ nhà nghỉ) đang bán ma túy cho một đối tượng thường trú tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.

Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ 54 bịch nghi là ma túy đá cùng các tang vật có liên quan. Mở rộng điều tra, sau khi tiến hành khám xét nhà nghỉ, tại phòng ở của đối tượng Huỳnh Thị Trà My, sinh năm 1986, con gái bà Dung, cảnh sát tiếp tục phát hiện 8 bịch lớn, 57 bịch nhỏ nghi là ma túy đá, gần 46 triệu đồng tiền mặt và các tang vật khác. Qua giám định ban đầu, tổng số ma túy dạng đá là 290 gram. Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng vẫn đang điều ra mở rộng vụ án.

Khám nghiệm tử thi vụ nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa

Ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong của chị N.T.H, điều dưỡng viên Bệnh viện Phổi Thái Bình. Đây là vụ án gây chấn động dư luận và có dấu hiệu cấu thành tội phạm “Giết người”theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Vào chiều ngày 3/12/2019, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên bị đột tử tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. Qua xác minh sự việc, tới ngày 25/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Giết người", đồng thời ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Trang, do buồn chán về tình cảm, đối tượng đã tìm mua Xyanua pha vào trà sữa để đầu độc chị Đ.T.H.Y vì ghen tuông. Do chị Y không có ở Bệnh viện vào thời điểm đó, Trang gửi lại túi trà sữa để nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10h sáng ngày 3/12, chị N.T.H, điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình đã uống cốc trà sữa này và tử vong sau đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình hiện đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tỉnh để điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Nhân viên sứ quán Mỹ tại Iraq sơ tán khẩn cấp

leftcenterrightdel
Người Iraq biểu tình bên ngoài cổng chính của Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad. (Ảnh: Reuters) 

Hãng tin Reuters của Anh vừa đưa tin, vào chiều 31/12 ( theo giờ Việt Nam), Đại sứ Mỹ cùng các nhân viên sứ quán nước này đã phải sơ tán khẩn cấp tại thủ đô Baghdad, Iraq. Trước đó, hàng nghìn người đã biểu tình, vây quanh sứ quán Hoa Kỳ khiến nguy cơ về an ninh tăng cao. Người biểu tình tập trung bên ngoài cửa chính của Đại sứ quán Mỹ tại Iraq,trước khi phá cổng và tràn vào khu tòa nhà Đại sứ trong nỗ lực phản đối các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào các căn cứ của phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq.

Cũng theo Reuters, lực lượng an ninh Mỹ đã phải dùng đến hơi cay và đèn chớp để giải tán đám đông quá khích. Cùng thời điểm, hãng tin AP đưa tin đã có hỏa hoạn xảy ra trong tổ hợp tòa nhà Đại sứ quán Mỹ, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hãng tin AFP thì đưa tin, người biểu tình đã phá hoại một số tài sản và yêu cầu đóng cửa Đại sứ quán Mỹ tại Iraq.

Trước sự kiện này, vào ngày 29/12, Không quân Mỹ đã không kích một căn cứ quân sự của nhánh phiến quân Hashed có tên Kataeb Hezbollah ở miền Tây Iraq. Vụ không kích được cho là nhằm đáp trả những vụ tấn công bằng rocket vào các căn cứ quân sự có sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Iraq đã khiến ít nhất 25 tay súng thiệt mạng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực