Xác định hai đối tượng “xẻ thịt” rừng phòng hộ Đắk Mi

Thứ sáu, 19/04/2019 15:04
(ĐCSVN) – Lực lượng chức năng Quảng Nam xác định hai đối tượng là Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ Đắk Mi (thuộc địa phận thôn 4, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn).
Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long tại khu vực rừng phòng hộ Đắk Mi vừa bị chặt phá 
(Ảnh: Công an huyện Phước Sơn cung cấp)


Sáng 19/4, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi điều tra, lực lượng chức năng đã xác định Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long chính là 2 đối tượng đã “xẻ thịt” hàng chục cây gỗ cổ thụ trong rừng phòng hộ Đắk Mi (thuộc địa phận thôn 4, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn).

Theo Công an huyện Phước Sơn, cả Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Long cùng trú tại thôn 4, xã Phước Đức (huyện Phước Sơn, Quang Nam).

Tại cơ quan điều tra, Thanh và Long khai nhận, cả hai đã chặt hạ hàng chục cây gỗ cổ thụ có chiều dài 50 m, đường kính hơn 1 m ở khoảnh 12, tiểu khu 675 thuộc lâm phận rừng phòng hộ Đắk Mi. Trong số này, có 4 cây gỗ có dấu hiệu vừa mới bị “xẻ thịt” và nằm ngổn ngang.

Ngoài ra, theo cơ quan Công an, trong tháng 3/2019, hai lâm tặc này cũng đã cưa hạ cây gỗ xoan đào. Trong đó, Thanh là người trực tiếp cưa hạ cây và xẻ gỗ, còn Long phụ cưa xẻ với số tiền công là 200 nghìn đồng/ngày.

Khám xét tại nhà của Thanh, lực lượng chức năng đã thu giữ 0,624 m3 gỗ xẻ. Đây chính là số gỗ mà Thanh cưa xẻ ở rừng phòng hộ Đắk Mi và vận chuyển về nhà cất giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực