Vụ MobiFone mua AVG: Bị cáo Nguyễn Bắc Son mong muốn sớm khắc phục hậu quả

Thứ tư, 18/12/2019 20:30
(ĐCSVN) - Ngày 18/12, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến sai phạm khi Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty AVG

Buổi làm việc hôm nay, Hội đồng xét xử (HĐXX) dành thời gian cho các luật sư (LS) tham gia xét hỏi các bị cáo để làm rõ thêm các nội dung liên quan đến vụ án.

Trả lời luật sư, bị cáo Lê Nam Trà (nguyên Chủ tịch HĐTV Mobifone) cho biết, việc chuyển nhượng cổ phần từ AVG cho Mobifone bị cáo hoàn toàn không nắm rõ, chỉ sau này được tiếp cận hồ sơ mới biết.

Bị cáo Trà cũng khẳng định bị cáo trực tiếp ký hợp đồng dự án là theo chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Bắc Son (khi đó là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông). Trước đó, theo thống nhất của HĐTV thì việc này được giao cho Cao Duy Hải (nguyên Tổng Giám đốc MobiFone).

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên toà. Ảnh: TTXVN. 

Về lý do tự nguyện khai báo và khắc phục hậu quả, bị cáo Lê Nam Trà cho rằng trong suốt hai năm đã phải chịu nhiều sức ép, áp lực. "Tôi chấp nhận tự nguyện khai báo mọi việc để vấn đề được sáng tỏ, tôi được thanh thản" – bị cáo Trà khai. 

Liên quan đến "chủ trương" đưa giao dịch dự án vào diện "Mật", trả lời trước tòa, bị cáo Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, việc Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị đưa giao dịch vào danh mục tài liệu "Mật là theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và giao cho Vụ Quản lý doanh nghiệp chuẩn bị nội dung công văn này, bị cáo không được trao đổi, thảo luận gì mà chỉ được giao ký công văn. 

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Lê Nam Trà) đặt câu hỏi với bị cáo Cao Duy Hải về việc tại sao không ký Thỏa thuận và Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần từ AVG cho Mobifone, bị cáo Cao Duy Hải trả lời: “Bị cáo thấy băn khoăn vì nhiều vấn đề chưa chuẩn bị kỹ nên không ký”.

Luật sư tiếp tục hỏi bị cáo Võ Văn Mạnh, Giám đốc Công ty thẩm định giá AMAX. Bị cáo cho biết trước khi ký hợp đồng thẩm định giá không quen biết bất cứ cá nhân nào ở MobiFone hay AVG. Bên MobiFone chủ động liên hệ với bị cáo Hoàng Duy Quang, giám đốc chi nhánh phía Bắc AMAX, sau đó Mạnh sang làm việc với MobiFone.

Bị cáo cho biết chỉ được tiếp cận hồ sơ sau khi việc thẩm định hoàn thành. Bị cáo Mạnh thừa nhận đã tính giá trị AVG theo định hướng của MobiFone, không phân loại tài sản, không kiểm chứng nguồn thông tin tài liệu được MobiFone cung cấp…

Chiều nay, trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết sức khỏe đã ổn hơn và có thể trả lời được. Nguyên Bộ trưởng TT&TT bất ngờ đề đạt nguyện vọng xin được gặp gia đình và luật sư để sớm hợp tác khắc phục hậu quả. Theo bị cáo Son, bị cáo muốn gặp luật sư để nói không cần bào chữa tội danh "Nhận hối lộ". 

“Tội danh tôi đã nhận thì luật sư không cần bào chữa nữa" – bị cáo Son nói./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực