Trao 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

Thứ ba, 13/12/2016 22:30
(ĐCSVN) - Ngày 13/12, tại trường tiểu học Dịch vọng B (Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc tổ chức phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh - Ảnh: Minh Châu

Tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và thương tích cho trẻ em tại Việt Nam, trong đó hơn 50% trường hợp bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm.

Nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, nếu đội mũ bảo hiểm phù hợp, đúng cách khi tham gia giao thông thì nguy cơ chấn thương vùng đầu giảm 69%, nguy cơ tử vong giảm 42%. Do vậy việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước là rất cần thiết.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải thông tin, Hành trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “ An toàn cho con – Hạnh phúc cho cả gia đình”, nhằm nâng cao nhận thức, sự cần thiết phải tham gia tích cực, nghiêm túc của các bậc phụ huynh, các em học sinh và cả cộng đồng trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải mong muốn mỗi cán bộ Đoàn, Đội và đặc biệt là các em thiếu nhi hãy là tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng và xã hội về xây dựng văn hóa giao thông để không còn những người trẻ mất đi cuộc sống tươi đẹp do tai nạn giao thông gây ra. 

Cũng tại chương trình, các em học sinh đã được giao lưu với nghệ sỹ ưu tú Quang Thắng – người đồng hành cùng chương trình với nhiều câu chuyện vui nhưng cũng rất ý nghĩa khi tham gia giao thông qua đó, để các em nhỏ ý thức được việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chính là tuân thủ pháp luật, bảo vệ an toàn cho chính mình và người thân. 

Được biết, ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức sẽ thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại các điểm như: trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (số 60 Bà Triệu); Cung văn hóa thiếu nhi (số 36 Lý Thái Tổ); Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê); và nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP; sau đó sẽ triển khai ra nhiều tỉnh, thành khác như Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Lạng Sơn… Khi đến điểm nhận mũ, phụ huynh mang theo giấy khai sinh hoặc ảnh chụp giấy khai sinh của học sinh hoặc đưa trẻ đi cùng để được nhận mũ. 
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực