Hoãn chặng đua xe Công thức 1 tại Hà Nội

Thứ sáu, 13/03/2020 22:46
Tối 13/3, UBND thành phố Hà Nội chính thức công bố hoãn chặng đua xe Công thức 1 (F1) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3-5/4/2020 vì những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho thành viên của các đội đua, Ban Tổ chức và cộng đồng người hâm mộ.
Trường đua F1 tại Hà Nội. Ảnh: Báo Tin tức.leftcenterrightdel
Trường đua F1 tại Hà Nội. Ảnh: Hanoimoi.com.vn/Báo Tin tức. 

UBND thành phố Hà Nội cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Nam Grand Prix và các bên liên quan sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

Trước đó, các công việc chuẩn bị cho chặng đua xe Công thức 1 tại Hà Nội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một chặng đua chất lượng, chuyên nghiệp, cùng cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô hiện đại, văn minh, giàu bản sắc. 

Chặng đua Công thức 1 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ hội tụ những màn trình diễn đỉnh cao từ các tay đua hàng đầu thế giới. Chặng đua Công thức 1 tại Thượng Hải (Trung Quốc), dự kiến diễn ra từ ngày 13-15/3 cũng đã chính thức bị hoãn vì sự lây lan của dịch COVID-19.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành văn bản thông báo phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo vệ chất lượng đường đua Công thức 1 sau khi kết thúc thi công lớp thảm bê tông nhựa trên tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Thời gian tổ chức phân luồng kéo dài đến ngày 26/3/2020. Đường đua Công thức 1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng.

Đường đua Công thức 1 là đường đua tiêu chuẩn hạng 1 theo quy định của Liên đoàn Ô tô Thế giới (FIA) nên sẽ cần bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng từ khi hoàn thiện thi công lớp kết cấu mặt đường đến khi giải đua diễn ra, do đó cần hạn chế một số loại phương tiện có tải trọng lớn, có chất lượng không ổn định (chảy dầu) gây ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng bề mặt đường đua./.

 

Nguyễn Thắng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực