Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Thứ sáu, 21/02/2020 20:49
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-2019 TP Hà Nội đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2, đi học trở lại từ ngày 2/3.

Học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh nghỉ học đến hết tháng 2, đi học trở lại từ ngày 2/3 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Ccovid-2019 chiều 21/2, sau khi nghe đại diện các sở, ngành và địa phương trình bày, kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các đơn vị chức năng đã kịp thời phát hiện cách ly các trường hợp nghi mắc dịch Covid-19, công bố công khai các trường hợp để người dân an tâm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, diễn biến tình hình dịch bệnh thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc đang rất phức tạp, đặc biệt chưa phát hiện được nguồn gốc. Trong khi đó, số trường hợp cách ly trên địa bàn vẫn còn nhiều, cùng với thời tiết, khả năng lây nhiễm vẫn còn… “Với việc đảm bảo an toàn sức khoẻ người dân là số 1, đặc biệt là học sinh, UBND Thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 và chuẩn bị tinh thần học sinh đi học từ ngày 2/3", Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung quyết định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, việc quyết định cho học sinh nghỉ học được xem xét, căn cứ trên nhiều yếu tố, trong đó có việc đánh giá tình hình dịch Covid-19 và rà soát tình hình thực tế; căn cứ nguyện vọng của đại bộ phận phụ huynh học sinh và giáo viên của các nhà trường. Theo đồng chí Nguyễn Đức Chung, mục tiêu của thành phố là không để xảy ra trường hợp nào lây nhiễm chéo, trong đó nhiệm vụ quan trọng số 1 là bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, trong đó có sức khỏe của trẻ mầm non, học sinh, sinh viên.

Để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị, trường học phải tiếp tục thực hiện việc phun thuốc; chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay để học sinh sử dụng thường xuyên; thực hiện việc đo nhiệt độ cho từng học sinh trước khi vào lớp; sau mỗi buổi học phải tổ chức khử khuẩn...

 Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận phiên họp 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn thành thạo cho cán bộ, giáo viên các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý tình huống khi có học sinh mắc các dấu hiệu ho, sốt...

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện việc phun thuốc khử trùng lần thứ tư vào các ngày 22 và 23/2; tăng cường rà soát, chủ động trang bị vật tư y tế, xà phòng, nước sạch, khẩu trang, dụng cụ đo thân thiệt… và duy trì nghiêm túc việc vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng, thiết bị dạy học, sẵn sàng các điều kiện an toàn để có thể đón học sinh trở lại trường học vào ngày 2/3/2020.

Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19

Công văn hỏa tốc của UBND TP Hà Nội gửi các đơn vị. 

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam ghi nhận, đến thời điểm 15h ngày 21/2/2020, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19.

77 trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng, cho đến thời điểm hiện tại tất cả đã xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch lan rộng tại một số quốc gia Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng gia tăng và đã ghi nhận ca tử vong.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, hiện 15/16 trường học đã điều trị khỏi và được xuất viện. Từ ngày 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần nâng cao sự chủ động, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm. Các đơn vị liên ngành tiếp tục hướng dẫn về công tác phòng dịch tại trường học và nhiều địa điểm công cộng…/.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực