Trọng tâm là chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ hai, 15/06/2020 19:20
(ĐCSVN) - Vừa qua, một số cơ quan thuộc ngành y tế tổ chức thành công Đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, khẳng định trọng tâm công tác nhiệm kỳ tới là chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện Từ Dũ nỗ lực trở thành bệnh viện sản phụ khoa hàng đầu Việt Nam

Một trong những dấu ấn nhiệm kỳ vừa qua của Đảng bộ Bệnh viện là việc phát triển các kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật nội soi, kỹ thuật nuôi trứng non trong ống nghiệm, điều trị phẫu thuật trong bào thai, phẫu thuật EXIT cứu trẻ dị tật bẩm sinh trong lúc mổ lấy thai, xét nghiệm sáng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT và thành lập ngân hàng sữa mẹ, ngân hàng máu cuống rốn.

 Chủ tịch đoàn Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Từ Dũ. (Ảnh: BTG Sở Y tế TP Hồ Chí Minh)

Bệnh viện cũng không ngừng nâng cao chất lượng về mọi mặt, luôn nằm trong nhóm 10 bệnh viện dẫn đầu thành phố. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện tốt quy trình quản lý sự cố, xây dựng văn hóa an toàn người bệnh tại đơn vị, đề án 5S về sắp xếp ngăn nắp môi trường làm việc, môi trường chăm sóc người bệnh. Nhiều chương trình hợp tác với Hội sản phụ khoa Pháp, các trường đại học Nhật Bản, Úc, Anh... trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh trong giai đoạn 2015 - 2020.

Trong công tác xây dựng Đảng, điểm sáng của Đảng bộ là thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW qua những hoạt động, chương trình cụ thể như: “Nụ cười Từ Dũ”, “Tôi là người công chức, viên chức gương mẫu”... Đặc biệt, năm 2017, Đảng bộ Bệnh viện đã vinh dự được Thành ủy trao tặng Cờ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 05 năm liền.

Đại hội xác định chỉ tiêu trong 5 năm tới là: 1 triệu lượt người khám, 1.500 giường bệnh nội trú, tỉ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệm đạt 45% và điểm quản lý chất lượng bệnh viện trên 4,5/5 điểm.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ XVI (2020 - 2025) gồm 11 đồng chí và đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ IX. Đồng chí Lê Quang Thanh tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Bệnh viện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phấn đấu sớm trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt

Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện có 548 đảng viên, sinh hoạt tại 41 chi bộ. Phát huy tinh thần đảng viên nêu gương, trong 5 năm qua, Bệnh viện đã có trên 100 kỹ thuật cao, chuyên sâu được triển khai ứng dụng thành công như: Kỹ thuật ghép thận từ người cho sống và người cho chết não (đã thực hiện thành công 08 ca ghép trong đó có 02 ca từ người cho chết não) và nhiều kỹ thuật chuyên sâu khác. Bệnh viện cũng tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là dịch bệnh toàn cầu COVID-19.

Đại hội với tinh thần đoàn kết, nhất trí vượt mọi khó khăn.

Bệnh viện đã khám và điều trị cho gần 1,5 triệu lượt người, trong đó có nhiều ca bệnh khó. Kết quả đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2019 đạt 3.84/5 điểm, các khoa Hóa sinh, Vi sinh, Trung tâm Huyết học và Truyền máu của Bệnh viện được công nhận đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012. Đảng ủy Bệnh viện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết chuyên đề số 10/2018/NQ-ĐU về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giai đoạn 2018 - 2020, đến nay Bệnh viện đã có 35 Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II, 102 Thạc sĩ và Bác sĩ chuyên khoa I, trên 120 Bác sĩ; cùng đội ngũ KTV, Điều dưỡng lành nghề.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bệnh viện luôn tập trung củng cố, kiện toàn, sắp xếp bộ máy tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên và đào tạo bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức y nghiệp cho cán bộ đảng viên, nhân viên y tế theo yêu cầu của công cuộc xây dựng, phát triển bệnh viện.

Mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 của bệnh viện gồm 05 chỉ tiêu về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và 09 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, Đại hội cũng đề ra 03 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện các chỉ tiêu đề ra của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Lê Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Bệnh viện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bệnh viện Hữu Nghị: Nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Bệnh viện Hữu Nghị đã chủ động thực hiện tự chủ một phần kinh phí, có nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao...

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, Đảng bộ Bệnh viện Hữu Nghị đã nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương đến toàn thể cán bộ đảng viên. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ từ tập thể Đảng ủy, cá nhân các đồng chí lãnh đạo đến từng đảng viên. Đồng thời, nghiêm túc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức của các cán bộ Đảng viên trong toàn bệnh viện được nâng cao. Nhiều năm liền Bệnh viện Hữu Nghị đạt Bệnh viện trong sạch vững mạnh.

Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Hữu Nghị. (Ảnh: BV Hữu Nghị) 

 Trong nhiệm kỳ tới, Bệnh viện đề ra phương hướng nỗ lực khắc phục, thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Nhà nước và nhân dân, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm yêu nghề, yêu con người, phục vụ tốt người bệnh, nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh. Không ngừng học tập, thấm nhuần tư tưởng và thực hiện tốt lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn “Lương y như từ mẫu”, nghiêm túc thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt quy chế dân chủ, xây dựng Đảng bộ Bệnh viện Hữu Nghị trong sạch vững mạnh...

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 15 đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất năng lực, đạo đức thay mặt cho đảng bộ lãnh đạo bệnh viện thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Bí thư đảng ủy Bệnh viện Hữu Nghị nhiệm kỳ 2015 – 2020 được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Bí thư đảng ủy Bệnh viện Hữu Nghị nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Trung Đức
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực