“Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”

Thứ hai, 09/04/2018 14:19
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”, Ngày Hội Sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Ngày Hội Sách 2018 với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”.
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: VH)

Bên cạnh đó, Ngày Hội Sách 2018 còn nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Hội Sách Việt Nam 2018 được Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan Trung ương, địa phương, tổ chức xã hội tổ chức. Ngày hội Sách năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 19/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Ngày Hội Sách 2018 bao gồm các hoạt động: Triển lãm tư liệu “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”; Giao lưu tác giả - tác phẩm; Thi vẽ tranh theo sách; Thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt; Thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh; Thi nhận diện tác giả, tác phẩm; Tiếp nhận tài trợ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, thư viện còn gặp nhiều khó khăn; Hội chợ sách.

Điểm nhấn không thể thiếu tại Hội sách 2018 là Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất: Giải thưởng do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của đông đảo các nhà xuất bản và hàng trăm cuốn sách đăng ký dự xét giải. Các hạng mục giải thưởng gồm: Giải Sách hay, Giải Sách đẹp tập trung vào 8 mảng sách: Lý luận - Chính trị, Giáo dục - Đào tạo, Khoa học tự nhiên và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Văn hóa - Nghệ thuật, Văn học và Thiếu nhi.

Qua nhiều năm triển khai, Ngày Hội sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành một hoạt động kiểu mẫu, có sức lan tỏa rộng rãi ở các thư viện trong cả nước, trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống trong cộng đồng người Việt Nam. Từ đó góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tích cực cổ vũ việc đọc sách trong cộng đồng xã hội./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực