Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 3 tại Hàn Quốc

Thứ ba, 31/05/2016 21:03
(ĐCSVN) - Hội thảo các nhà khoa học trẻ Việt Nam lần thứ 3 (Annual Conference of Vietnamese Young Scientists - ACVYS2016) vừa diễn ra tại Đại học Chung Ang, Hàn Quốc.


Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo do Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại đại học Chung Ang (Hàn Quốc) tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Anh Vũ - Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhấn mạnh: “Tôi cho rằng những buổi hội thảo như thế này sẽ là một môi trường rất tốt cho giới nghiên cứu sinh và du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc trong việc cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam. Trong gần 70 công trình nghiên cứu của các sinh viên, thạc sĩ, nghiên cứu sinh, tiến sĩ thuộc các trường Đại học trên toàn Hàn Quốc gửi tới hội thảo, có nhiều tác phẩm nghiên cứu có giá trị đối với Việt Nam và Hàn Quốc chẳng hạn như phát hiện và xác định nhiều bệnh dựa trên đặc trưng miễn dịch, tổng hợp vật liệu nano lai cũng như thiết kế và điền khiển Robot”.

Ông nói thêm : “Tôi được biết thời gian qua, các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh đã có rất nhiều nỗ lực đóng góp vào các lĩnh vực khoa học công nghệ ví dụ như tham gia vào hoạt động triển khai việc gây quỹ vì Trưòng Sa thân yêu, cung cấp các máy lọc độ ẩm không khí, dàn rau tưới tiêu tự động cho bộ đội ở Trường Sa. Tôi mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng nghiên cứu sinh cũng như du học sinh Việt Nam đang theo học tại Hàn Quốc sẽ có những nghiên xuất sắc hơn nữa đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước trong tương lai”.

Anh Phạm Hải Chiến, Phó Chủ tịch thường trực VSAK chia sẻ “Hội thảo là nơi các nhà khoa học Việt Nam tại Hàn Quốc trình bày các nghiên cứu mới của mình, gặp gỡ giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học – kĩ thuật Việt Nam trong thời kì hội nhập và đổi mới”.

Vui mừng trước sự thành công của Hội thảo, bà Lê Thùy Trang, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Hàn Quốc hy vọng thông qua các buổi Hội thảo khoa học như thế này sẽ có nhiều những nghiên cứu được ứng dụng vào thực tế, đóng góp cho nền khoa học công nghệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong nước./.

Phương Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực