Khoa Phát thanh-Truyền hình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Chủ nhật, 29/09/2019 15:28
(ĐCSVN) - Ra đời năm 1979, đến nay, Khoa Phát thanh và Truyền hình, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã trải qua chặng đường vẻ vang 40 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng chính là cái "nôi" đào tạo đội ngũ cán bộ báo chí nói chung, đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý, phóng viên, biên tập viên phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử... cho đất nước và các nước bạn anh em (Lào, Campuchia).

Kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Lãnh đạo Khoa đón nhận Huân chương lao động hạng Ba (Ảnh: HNV)

Tới dự và chúc mừng Khoa, về phía khách mời có PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; PGS, TS Nguyễn Duy Bắc - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: PGS, TS  Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS  Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; PGS, TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo  Đại biểu nhân dân...; cùng nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ Kỷ niệm sáng 29/9, PGS, TS Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Khoa đã đạt được trong suốt 40 năm qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Học viện.

Buổi lễ diễn ra sáng 29/9 tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: HNV)

Trải qua 40 năm thành lập và từng bước khẳng định vị thế là đơn vị đi đầu trong đào tạo sinh viên Báo chí các chuyên ngành: Truyền hình, Phát thanh, Báo mạng điện tử, Quay phim Truyền hình, Báo chí đa phương tiện trên cả nước, Khoa Phát thanh - Truyền hình ngày càng phát triển cả về lượng và chất, được thể hiện ở số lượng sinh viên đào tạo ngày càng đông và tỉ lệ cao sinh viên ra trường có việc làm.

Cũng 40 năm qua, Khoa luôn xác định nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ trọng tâm, không tách rời với hoạt động đào tạo, trong quá trình hoạt động, Khoa đã tổ chức hàng trăm hội thảo khoa học và các buổi thông tin khoa học; thực hiện hàng trăm đề tài khoa học cấp cơ sở và cơ sở trọng điểm; cùng nhiều đề tài khoa học của sinh viên; xuất bản hàng trăm giáo trình, sách chuyên khảo; công bố hàng nghìn bài báo nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của Khoa còn là lực lượng nòng cốt tham gia. Khoa là đối tác uy tín, quan trọng của nhiều tổ chức quốc tế như: Tổ chức Lao động Việc làm thế giới (ILO); Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WCS); Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ); Tổ chức Báo chí Trái đất (EJN), Mạng lưới Người tự kỷ Việt Nam... Khoa còn tham gia tích cực vào các hoạt động hợp tác quốc tế của Học viện với Đại học Middlesex (Vương quốc Anh); Đại học Tổng hợp Viên (Áo); KOICA (Hàn Quốc); Cộng hoà DCND Lào, Cộng hoà Liên bang Đức, Thuỵ Điển…

Hội trại sinh viên tưng bừng chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa (Ảnh: HNV)

Thời gian qua, nhiều thế hệ giảng viên của Khoa đã trưởng thành và được phân công đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo, trụ cột ở các cơ quan lớn. Thế hệ giảng viên của Khoa ngày hôm nay là những người trẻ, nhiệt huyết, luôn đoàn kết và vững tin cùng xây dựng khoa trong giai đoạn mới đầy sức sống, trẻ trung và đột phá.

Với mục đích đào tạo sinh viên báo chí thành thạo nghiệp vụ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sớm trang bị cho Khoa các hệ thống phòng học, thực hành, studio cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Cộng hưởng với sự hỗ trợ đó của lãnh đạo Học viện, Ban Chủ nhiệm Khoa cũng đưa ra quyết định thành lập các CLB nghiệp vụ sinh viên, bao gồm: Truyền hình sinh viên STV, phát thanh Sóng Trẻ, Ban Biên tập trang tin Sóng Trẻ... Đây được coi là "xưởng" đào tạo nghề hữu hiệu của Khoa với truyền thống nối tiếp các thế hệ sinh viên đi trước - những người có trách nhiệm, đam mê trong việc dìu dắt, truyền lửa cho các lớp sinh viên tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình cho biết: Tập thể khoa Phát thanh – Truyền hình vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước – Huân chương lao động hạng Ba trong buổi lễ hôm nay, chính là kết tinh ghi nhận những đóng góp của Khoa trong sự nghiệp đào tạo cũng như cung cấp các “sản phẩm đầu ra” của Khoa Phát thanh – Truyền hình. Tỷ lệ sinh viên của Khoa ra trường có việc làm tính từ khi tái thành lập đến nay là gần 96%.

Một không khí tưng bừng chào đón lễ kỷ niệm (Ảnh: HNV)

Khoa Phát thanh – Truyền hình là một trong những khoa dẫn đầu của nhà trường trong lĩnh vực đào tạo báo chí - truyền thông. Đây là nơi đào tạo cán bộ báo chí sớm nhất của Việt Nam, là một thương hiệu đào tạo báo chí – truyền thông có uy tín của cả nước. Trong suốt 40 năm qua, các thế hệ qua các thời kỳ của Khoa đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo cán bộ, phóng viên báo chí góp phần tô thăm truyền thống vẻ vang của nhà trường. Cũng 40 năm qua, đã đào tạo hàng ngàn cán bộ có phâm chất,năng lực chuyên môn cao, vững vàng trước mọi thử thách, đóng góp nhiều nhà báo có tên tuổi, đóng góp tích cực cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân; đáp ứng nhu cầu phát triển đa dạng nội dung chương trình ngày càng đổi mới, cơ sở hạ tầng phục vụ thực hành ngày càng hiện đại…

Tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa, Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền yêu cầu tập thể Khoa cần phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo thời kỳ mới theo hướng đổi mới nội dung chương trình đào tạo, đáp ứng xu thế hiện đại hội nhập sâu rộng, phối hợp chặt chẽ các cơ quan báo chí truyền thông để giải quyết tốt việc làm cho sinh viên, chú trọng thực hành cũng như tuân thủ quy định nghề và đạo đức nghề nghiệp đồng thời với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và tăng cường hợp tác quốc tế.

Khoa Phát thanh – Truyền hình, trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập ngày 28/3/1979. Đến năm 1983, khoa chính thức sáp nhập với Khoa Báo chí. Sau 20 năm, ngày 01/10/2003, khoa được tái thành lập trở thành một địa chỉ đi đầu về đào tạo Báo chí trong cả nước, đặc biệt là các chuyên ngành: Truyền hình, Phát thanh, Báo mạng điện tử, Quay phim Truyền hình và Báo chí đa phương tiện. Khoa có đông đảo đội ngũ cộng tác viên là nhà báo, đạo diễn, quay phim, dẫn chương trình… có nhiều kinh nghiệm đang làm việc tại các cơ quan báo chí: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân Dân, Lao Động, Tiền Phong, Vietnamnet, VNexpress, Dân Trí, Thông Tấn xã Việt Nam….  

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực