Phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 - năm 2011

Thứ bảy, 19/11/2011 10:24

(ĐCSVN) – Tối 18/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á, Ban Thanh Thiếu niên Đài truyền hình Việt Nam (VTV6), Báo Tuổi trẻ và Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) chính thức phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3 - năm 2011.

 

“Nét bút tri ân” là những suy nghĩ, tình cảm, kỷ niệm… của tác giả về nhân vật có thật, là tấm gương để tác giả noi theo, mong muốn chia sẻ cùng mọi người (Ảnh minh họa: MC)  

Cuộc thi được phát động với tinh thần tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, hướng tới kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012); góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp trong xã hội.

Người Việt Nam đang sống, học tập, công tác ở trong nước và ngoài nước; người nước ngoài đã và đang sống, học tập, công tác ở Việt Nam, không phân biệt độ tuổi, giới tính, thành phần xã hội đều có thể tham gia cuộc thi.

Bài thi viết bằng văn xuôi tiếng Việt, dài không quá 1.500 chữ và chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc các loại ấn phẩm khác; khuyến khích các bài thi có gửi kèm hình ảnh…

Cuộc thi “Nét bút tri ân” đòi hỏi câu chuyện và nhân vật phải có thật, người dự thi phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của bài thi và các vấn đề liên quan đến tác quyền. Nhân vật trong bài là tấm gương để tác giả noi theo, mong muốn chia sẻ cùng mọi người…

Những bài viết hay sẽ được chấm và trao giải thưởng tháng, đồng thời được chọn trích đăng trên báo Tuổi trẻ, phát sóng trên VOH, chọn để xây dựng phóng sự phát trên VTV6 và đưa vào tuyển tập “Nét bút tri ân”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/11/2011 đến 20/4/2012. Thông tin chi tiết về cuộc thi có ở địa chỉ www.netbuttrian.vn

Qua 2 lần tổ chức trước đây (năm 2009 và 2010), cuộc thi “Nét bút tri ân” đã thu hút hơn 110 nghìn bài dự thi từ trong và ngoài nước. Hàng trăm bài viết xuất sắc có trong Tuyển tập “Nét bút tri ân” đã được phát hành. Tại lễ phát động cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3, khán giả đã được giao lưu với hai tác giả giành giải cao trong hai lần thi trước, cùng xúc động khi nghe họ kể câu chuyện về nhân vật mà họ đã nói lời tri ân./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực